Đại gia chi ‘khủng’ 14 tỷ mua 1 con cá ngừ vây xanh nặng 212kg

author 12:14 05/01/2017

(VietQ.vn) - Một đại gia - vốn là một doanh nhân thành đạt - đã chi ra 14 tỷ đồng để mua 1 con cá ngừ trong phiên chợ cuối năm.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

AFP cho hay, trong phiên đấu giá đầu tiên năm 2017 tại chợ cá Tsukiji (Nhật Bản), ông Kiyoshi Kimura đã khiến nhiều người bất ngờ khi chi ra tới 630.000USD (khoảng 14 tỷ đồng) để mua một con cá ngừ vây xanh nặng 212kg.

Ông Kimura là một doanh nhân thành đạt và là chủ chuỗi nhà hàng sushi Zanmai nổi tiếng. Đây là lần thứ 6 liên tiếp ông giành chiến thắng trong phiên đấu giá cá ngừ đầu năm.

dai-gia-chi-khung-14-ty-mua-1-con-ca-ngu-vay-xanh-212kg

 Ông Kiyoshi Kimura và con cá ngừ có giá 14 tỷ đồng. Ảnh: Reuters

Ông Kiyoshi Kimura còn được mệnh danh là "vua cá ngừ". Ông cũng là người mua được con cá ngừ giá cao kỷ lục gần 1,8 triệu USD (gần 40 tỷ) vào năm 2013.

Giải thích lý do bỏ ra một khoản tiền lớn để mua cá, ông Kimura nói muốn thực khách của mình được thưởng thức món sushi từ thịt cá ngừ ngon nhất Nhật Bản

Với mức giá trên, mỗi miếng thịt của con cá ngừ sẽ có giá lên tới 85USD, đắt gấp 25 lần so với giá thông thường tại các cửa hàng của ông Kimura.

Hiện trường vụ tàu hỏa trật bánh khiến 103 người bị thương ở New York(VietQ.vn) - Một đoàn tàu hỏa chở khách của New York (Mỹ) bị trật bánh lúc 8h30 sáng 4/1 (giờ địa phương), đúng giờ cao điểm đi lại, khiến nhiều người bị thương.

Theo Reuters, con cá được đánh bắt tại bờ biển thành phố Oma, phía bắc Nhật Bản và được đem gia bán đấu giá tại chợ cá lâu năm Tsukiji ở thủ đô Tokyo.

Chợ cá Tsukiji thành lập từ năm 1935. Phiên đấu giá cá đầu năm tại chợ  hàm chứa nhiều ý nghĩa: hoạt động mang tính biểu tượng của nghề cá ở Nhật, đồng thời cho thấy nhu cầu của khách hàng đối với cá ngừ vây xanh làm món gỏi sashimi nổi tiếng đang không ngừng tăng lên

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang