Choáng với thú đốt tiền mua vui của giới siêu giàu Trung Quốc

author 08:08 20/04/2016

(VietQ.vn) - Đại gia Trung Quốc khiến thế giới không khỏi ngỡ ngàng trước thú tiêu tiền không giống ai. Họ chi một khoản không nhỏ chỉ để mua vui, thư giãn.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Những đại gia mới nổi ở Trung Quốc tận dụng mọi cơ hội để phô trương của cải, từ việc tậu xe, sắm đồ hiệu, mua nhà hoặc thậm chí cặp kè với tình nhân có vẻ ngoài giống minh tinh.

Đi chợ với osin robot

Một người đàn ông giàu có ít học ở tỉnh Quảng Đông đã khoe của theo cách cách khác, đó là tuyển dụng người hầu robot. Những hình ảnh được chính người này chia sẻ cho thấy vị đại gia đã đi mua sắm tại một siêu thị vào giữa tuần qua. Đi cùng ông ta không phải là vợ hay bạn gái, mà là 8 robot mặc đồ giống osin.

Khi ông ta chọn hàng tại một quầy bán trang sức, các robot đứng chờ phía sau, với nước uống, khăn và áo khoác trên tay. Chúng nhanh chóng đi theo chủ nhân sau khi ông này trả tiền và rời siêu thị, tờ National Business Daily đưa tin.

Hình ảnh đại gia Trung Quốc đi mua sắm với robot khiến dân mạng xôn xao. Ảnh: Báo Thanh niênĐại gia Trung Quốc đi mua sắm với robot khiến dân mạng xôn xao. Ảnh: National Business Daily

'Đeo' khỉ tí hon thay nhẫn kim cương

Trước đó, cư dân mạng không khỏi choáng trước thú nuôi khỉ cảnh tí hon của nhà giàu Trung Quốc,  đây được coi là quà tặng lý tưởng trong dịp năm mới. Trên mạng xã hội Weibo, một chủ tiệm trang sức họ Chen đăng ảnh khoe chú khỉ lùn như một món đồ trang sức. "Báo đốm tuyết và sếu đầu đỏ chẳng là gì trong số quà tặng năm mới của tôi. Xin mời gặp Xiao Shen", Chen viết. 

Khỉ lùn pygmy marmoset (Cebuella pygmaea), loài khỉ nhỏ nhất thế giới, là động vật bản xứ ở những cánh rừng mưa vùng phía Tây lòng chảo Amazon thuộc Nam Mỹ. Tại Trung Quốc, chúng đang được rao bán trái phép với giá hơn 4.500 USD.  

Đại gia dùng khỉ lùn để thay thế vị trí của những chiếc nhẫn kim cương xa xỉ. Ảnh: VTCĐại gia Trung Quốc rộ mốt mua 'khỉ ngón tay cái'. Ảnh: Weibo

People's Daily hôm qua đưa tin, giống khỉ tí hon có biệt danh là "khỉ ngón tay cái" và có thể thay thế vị trí của những chiếc nhẫn kim cương xa xỉ trên tay các phú gia. Theo Chen chia sẻ với những người quan tâm, con khỉ lùn tên Xiao Shen mà ông đang sở hữu có giá 4.564 USD.

"Việc mua bán khỉ lùn là bất hợp pháp. Nhiều cơ quan chính phủ đang giám sát hoạt động này", một chuyên gia của chính phủ Trung Quốc cho biết. Theo phát ngôn viên của Tổ chức Bảo vệ Động vật Thế giới, khỉ lùn là động vật hoang dã và chúng phải sinh sống trong môi trường tự nhiên. "Chúng có những nhu cầu đặc biệt khó có thể đáp ứng ở môi trường trong nhà. Việc giữ khỉ lùn làm thú nuôi là hành vi không chỉ độc ác mà còn vô trách nhiệm", người phát ngôn nhấn mạnh. 

Dốc tiền để làm 'chúa đảo'

Với những đại gia thích ngắm sao hay tận hưởng không khí thiên nhiên trong lành, họ sẵn sàng bỏ ra hàng triệu đô để mua đứt một hòn đảo ngoài khơi. Năm ngoái, Hiệp hội Các Chủ đảo Trung Quốc vừa đứng ra tổ chức hội nghị dành cho các chủ đảo Trung Quốc lần thứ 2, bên lề một hội chợ chuyên về hàng xa xỉ như du thuyền, siêu xe, máy bay cá nhân tại tỉnh Quảng Đông. Giữa dàn người mẫu mặc bikini, các "chúa đảo" Trung Quốc ngồi bàn luận say sưa về việc xây dựng "vương quốc" các hòn đảo trong mơ.

Đại gia mua đảo cho những thú vui, giải trí, họ thậm chí còn mở hội nghị dành cho các 'chúa đảo'Đại gia mua đảo cho những thú vui, giải trí, họ thậm chí còn mở hội nghị dành cho các 'chúa đảo' . Ảnh: AFP

Mới đây, việc một phụ nữ Trung Quốc có tên là Wendy Weimei sẵn sàng bỏ ra 5,6 triệu USD để mua đảo Slipper Island - nằm phía Bắc đảo Coromandel của New Zealand để tặng con gái mình làm quà đã làm nhiều người sửng sốt. Trước đó, trang mua bán trực tuyến của Trung Quốc là Taobao cũng đưa 4 hòn đảo tại Hy Lạp, Anh và Canada lên đấu giá trên mạng và 3 trong số đó được bán chỉ trong vòng vài giờ.

"Mua các đảo riêng ở nước ngoài ngày càng phổ biến ở Trung Quốc", anh Grammy Leung, 31 tuổi làm nghề tư vấn công nghệ thông tin, một "chúa đảo" thuộc Hiệp hội Các chủ đảo nói trên cho biết. Anh này đã bỏ ra 80.000 USD vào năm ngoái chỉ để mua một ốc đảo nhỏ rộng khoảng 1,6 ha ở trên hồ Nova Scotia ở Canada và giờ đây, anh này đang có mong muốn tìm mua thêm một hòn đảo khác ở ngoài khơi

Ông Farrhad Vladi, chủ của công ty chuyên môi giới và mua bán đảo Vladi Private Islands cho biết, thị trường Trung Quốc đang phát triển mạnh, không giống như nhiều người phương Tây mua đảo để làm của riêng, người Trung Quốc thường có xu hướng mua để đầu tư".

>> Taxi lao xuống hồ, 4 người chết lạnh lẽo giữa đêm không ai hay

Cảnh Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang