Thú chơi ngông tiền tỉ với vàng của đại gia Việt

author 13:28 23/03/2015

(VietQ.vn) - Bên cạnh việc 'khoe tiền' với biệt thự, siêu xe, giờ đây đại gia Việt còn có thú 'chơi ngông' với vàng tốn kém và đẳng cấp hơn gấp nhiều lần.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Ở vàng

Theo báo Người Đưa Tin, một đại gia Việt buôn sắt ở Cầu Giấy đã mạnh tay xây dựng "tòa lâu đài cao cấp" trên diện tích 400m2 trong một con ngõ trên đường Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy. Nhiều người gọi đây là "siêu nhà độc nhất vô nhị" đất Hà thành.

Gọi thế cũng không quá đáng bởi ngoài đặc trưng kiến trúc Châu Âu vừa kỳ vĩ vừa cổ kính, 'lâu đài" này còn được trang trí 6 con gà dát vàng trên đỉnh. Chủ nhân "lâu đài" chưa từng tiết lộ giá trị 6 con gà vàng, song nhiều thông tin cho hay, số tiền đại gia chi ra khoảng... ngót nghét chục tỷ.

Nhà vệ sinh được dát 140 cây vàng của đại gia Việt

Nhà vệ sinh được dát 140 cây vàng của đại gia Việt

Khách sạn và căn hộ siêu sang dát vàng đang trở thành trào lưu chơi "ngông" của đại gia Việt nhưng người được coi "tiên phong" về "mốt" nhà dát vàng ở Việt Nam là ông Nguyễn Đức Lượng, chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Phát triển nhà Trường Linh. Ông đã dát vàng cho ngôi nhà vườn tại xã Tân Dân (Chí Linh, Hải Dương).

Khuôn viên nhà chính rộng 5.000 m2. Khắp nơi trong ngôi nhà gỗ là những liễn đối dát vàng lấp lánh. Những chiếc đỉnh, những hình rồng phượng, hoa lá chim muông trên khắp ngôi nhà, rồi những chiếc đao xếp thành hàng, võng lọng đều toát ra màu vàng lấp lánh, cực kỳ thâm nghiêm, trang trọng. Riêng ban thờ tổ rất lớn, vàng dát kín xuống đến tận chân đế. Một người thân của chủ nhân ngôi nhà cho biết, phải mất tổng cộng khoảng trên 60 cây vàng được cán mỏng, dát ra mới được thế.

Những bức hoành phi, câu đối dát vàng trong ngôi nhà. Không chỉ dát vàng nhà ở, nhiều đại gia còn chi tiền tỷ để dát "nhà vệ sinh". Mới đây, một đại gia Hà Thành đã bỏ ra 140 cây vàng để dát vàng cho cả toilet căn hộ. Từ giá treo khăn, tới vòi hoa sen, vòi rửa thậm chí là cả hộp đựng giấy vệ sinh của phòng tắm được mạ vàng, khiến cho căn hộ trở nên độc và xa xỉ bậc nhất Việt Nam.

Ăn vàng

Một nhà hàng ở huyện Thanh Trì, Hà Nội từng gây đình đám bằng việc rắc vàng vào món ăn. Loại vàng được sử dụng chế biến món ăn này được chứng nhận là đích thực "bốn số 9". Ngoài ra, nhiều người còn cho vàng vào bánh trung thu bằng cách dát mỏng vàng hoặc nghiền thành bột rồi trộn vào nhân.

Các đại gia Việt truyền tai nhau bí quyết  tăng cường sức khỏe bằng cách mua bụi vàng 24 cara rắc vào thức ăn

Các đại gia Việt truyền tai nhau bí quyết tăng cường sức khỏe bằng cách mua bụi vàng 24 cara rắc vào thức ăn

Một dạo, giới nhà giàu truyền tai nhau bí quyết giúp tăng cường sức khỏe, săn chắc da, bổ sung khoáng chất... bằng cách mua bụi vàng 24 cara rắc vào thức ăn. Bên cạnh đó, không ít đại gia Việt đã đãi khách bằng những chai rượu ngoại bên trong lung linh bởi những miếng vàng lá. Họ nghĩ cho vàng vào trong rượu uống sẽ giúp bồi bổ sức khỏe, hơn nữa còn thể hiện đẳng cấp sang trọng, "chịu chơi" và lạ... của người sử dụng nó.

Đi xe vàng

Những chiếc Rolls-Royce Phantom và Rolls-Royce Ghost mạ vàng độc đáo từng xuất hiện ở Hà Nội và Thái Nguyên trong khoảng thời gian trước. Và mới đây thôi, chiếc xe Rolls-Royce Phantom độ vàng ở Hà Nội do các nghệ nhân VinaTAB đã công phu, tỉ mẩn độ thành công phiên bản rồng thời Lý.

Đại gia Việt sở hữu Rolls-Royce Phantom trắng tinh khôi nổi bật với bộ la-zăng, logo, viền đèn, tay nắm cửa mạ vàng

Đại gia Việt sở hữu Rolls-Royce Phantom trắng tinh khôi nổi bật với bộ la-zăng, logo, viền đèn, tay nắm cửa mạ vàng 

Trong dàn xe sang ở Thái Nguyên, chiếc Rolls-Royce Phantom trắng tinh khôi nổi bật với bộ la-zăng, logo, viền đèn, tay nắm cửa mạ vàng. Hàng độc này thuộc sở hữu của một đại gia ở Thái Nguyên. Theo chia sẻ, ô tô mạ vàng sử dụng phương pháp mạ quét, áp dụng đối với một số chi tiết cần mạ làm điểm nhấn như vành xe, logo, viền đèn…

Mới đây trên đường phố Hà Nội xuất hiện chiếc Rolls-Royce Phantom với nhiều chi tiết mạ vàng. Chiếc xe thuộc sở hữu của một đại gia bất động sản và được mạ một số chi tiết, cũng như khắc hình rồng bởi một công ty chuyên độ vàng cho xe hơi ở Hà Nội. Hình rồng được khắc trên khung lưới tản nhiệt. Các chi tiết sau đó được tháo rời và mạ vàng.

Làm đẹp bằng vàng

Nhắc đến câu chuyện làm đẹp không tiếc tiền của các đại gia, dịch vụ đắp mặt nạ bằng vàng bằng lá 24 cara đã xuất hiện từ nhiều năm trước đây và tất nhiên đã được rất nhiều quý bà quan tâm. Dù vào thời điểm cách đây 5 năm, đồng tiền vẫn còn giá trị lớn thì mỗi lần đắp mặt nạ như vậy cũng đã mất từ 1,8 đến 4 triệu đồng.

Đến nay công nghệ căng da mặt bằng chỉ vàng 24K lại càng gây sốt hơn. Hàng loạt cơ sở thẩm mỹ đua nhau quảng cáo “căng da bằng chỉ hoa hồng, chỉ làm từ vàng trong 30 phút đến 1 giờ giúp trẻ hóa da từ 2-15 năm, không cần phẫu thuật”. Khoản chi phí bỏ ra cho dịch vụ này là từ 60-400 triệu đồng/lần.

Đại gia Việt với muôn kiểu làm đẹp từ vàng

Đại gia Việt với muôn kiểu làm đẹp từ vàng

Mới đây ca sĩ Hồ Ngọc Hà, phu nhân của đại gia Cường "đô la" đã đăng tải lên trang cá nhân Facebook hình ảnh đi “tút tát” lại nhan sắc bằng vàng của mình. Cô cũng không quên chia sẻ rằng: “Lâu rồi mới có cảm giác nằm tận hưởng và "tậu" vàng lên người. Sau những chuyến lưu diễn dài ngày da sạm đi thì mặt nạ vàng cứu mình một bàn thua trông thấy..."

Khoe vàng kiểu "có một không hai"

Theo quan niệm phong thủy của các đại gia lắm tiền, ngậm vàng trong miệng không những sẽ giúp cho việc làm ăn gặp nhiều may mắn mà còn thể hiện lời vàng ý ngọc trong mỗi lời nói.  Vì vậy VTC News đưa tin chủ của một cơ sở mạ vàng ở Thái Hà, Hà Nội cho biết, nhiều người giàu có vẫn thường yêu cầu thiết kế những chiếc răng “ngậm vàng” đặc biệt, đúc vàng nguyên khối bên trong và bọc một lớp răng giả bằng titan ở bên ngoài. Việc thiết kế những chiếc răng giả bằng vàng này tượng trưng cho sự quyền quý và như một cách khoe "ngầm" của các đại gia.

Tuy nhiên có các đại gia có bao nhiêu vàng là đem... khoe ra ngoài bằng hết. Điển hình như chiều ngày 17/3 vừa qua, tại một trung tâm thương mại ở Hà Nội, người dân lại được một phen náo loạn khi xuất hiện một người đàn ông ăn mặc bình thường nhưng lại đeo lủng liểng toàn vàng trên người.

Hình ảnh đại gia đeo vàng khắp người được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội

Hình ảnh đại gia đeo vàng khắp người được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội 

Nhiều người còn nhận ra người đàn ông này đã "khoe" ảnh chụp cùng nhiều người ở nhiều địa điểm khác nhau trên mạng như một cách thể hiện dù không cao to, đẹp trai nhưng nhiều người vẫn phải "ngước nhìn".

Trước đó cư dân mạng xã hội đã truyền nhau bức ảnh về một chàng trai đeo hàng kg vàng trên người. Từ nhẫn đến đồng hồ, vòng cổ..., thậm chí móng tay cũng được "dát vàng". Nhưng chàng trai này không được nhắc đến nhiều bằng chị T. “đại gia” ở Bỉm Sơn, Thanh Hóa chuyên ngồi bán hàng ở Đền Sòng, nhưng lúc nào trên người cũng đeo tới hàng trăm cây vàng."Nữ đại gia" đeo đầy vàng trên người ngồi bán hàng tại đền Sòng.

Theo những người bán hàng xung quanh đó khẳng định thì số vàng chị T. đeo là vàng xịn 100%. Từ cổ, cổ tay, ngón tay, cổ chân, ngón chân đâu đâu cũng thấy toàn là vòng vàng, lắc vàng, nhẫn vàng. Thậm chí, có cả một chiếc vòng vàng to như dây xích quấn quanh cổ chị T. khiến cổ chị như rụt lại vì nặng.

Phương Trâm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang