Đại học Trung Quốc sẽ có sân vận động bằng tre thay thép không gỉ?

author 08:35 22/01/2016

(VietQ.vn) - Shen Chen đưa ra ý tưởng sẽ tạo lên những sân vận động hiện đại được xây dựng hoàn toàn bằng tre tại các trường đại học Trung Quốc.

Trong khi hầu hết các kiến trúc sư của Trung Quốc đang nghĩ ra ý tưởng từ những vật liệu kim loại thì Shen Chen, một sinh viên đang theo học tại đại học công nghệ DEFT, Hà Lan đã mạnh dạn lập kế hoạch xây dựng một sân vận động hiện đại từ tre trong các trường đại học nước này để tham gia giành giải thưởng Archiprix - giải thưởng dành cho đồ án tốt nghiệp xuất sắc của sinh viên được tổ chức 2 năm 1 lần tại nhiều nơi trên thế giới.

Sinh viên Shen Chen đưa ra ý tưởng xây dựng sân vận động tre tại các trường đại học Trung Quốc Sinh viên Shen Chen đưa ra ý tưởng xây dựng sân vận động tre tại các trường đại học Trung Quốc 

Sân vận động tre sẽ bao gồm 3 phần chính: một tòa nhà, khán đài, và khu vực vệ sinh. Ý tưởng độc đáo này được lấy cảm hứng từ các tòa nhà sáng tạo tương tự như ở phương Đông. Chen hi vọng sân vận động tre của cô sẽ góp phần vào việc phát triển môi trường bền vững và là bước ngoặt trong việc xây dựng các công trình kiến trúc thế giới. 

“Ngoài những giá trị về việc bảo vệ môi trường, việc dùng tre làm vật liệu xây dựng có thể làm mờ ranh giới giữa thiên nhiên và kiến trúc”, Chen chia sẻ.

Mặc dù cần phải tiến hành nhiều nghiên cứu về giới hạn chịu tải của tre nhưng sinh viên Chen vẫn được lọt vào danh sách những ứng cử viên sáng giá nhất của giải thưởng Archiprix cho ý tưởng cực kỳ độc đáo của mình.

Liệu công trình kiến trúc có một không hai này có trở thành hiện thực trong tương lai? Liệu công trình kiến trúc có một không hai này có trở thành hiện thực trong tương lai? 

Trung Quốc vốn nổi tiếng với những công  trình kiến trúc độc đáo có một không hai trên thế giới, chẳng hạn như công trình xây dựng nhà thờ theo phong cách Cô bé lọ lem tại một khu du lịch Đài Loan nhằm thu hút nhiều du khách là phái đẹp. Có chiều cao hơn 16 mét, nhà thờ Lọ Lem được làm hoàn toàn bằng kính cường lực trong suốt với tạo hình của một đôi giầy cao gót pha lê của nàng Cinderella.

Nhà thờ theo phong cách Cô bé lọ lem Nhà thờ theo phong cách Cô bé lọ lem 

Tòa nhà được xây dựng từ tổng cộng 320 tấm kính, cao 16,7m, rộng 11m và đã hoàn thành sau hai tháng thi công. Quan chức địa phương cho biết nhà thờ "giày thủy tinh" này sẽ mở cửa vào trước dịp Tết Âm lịch, dự kiến là vào ngày 8/2.

Mục đích của nhà thờ hình chiếc giày chắc chắn sẽ dễ dàng đạt được bởi ngay từ khi công trình còn đang xây dựng, rất nhiều người dân và du khách đã tới đây để chụp ảnh lưu niệm.

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang