Đắk Lắk: 8 người nhập viện cấp cứu vì ăn thịt chó

author 18:51 14/06/2016

(VietQ.vn) - Sau khi được chủ nhà thiết đãi món thịt chó, 8 người có biểu hiện đau bụng dữ dội, buồn nôn và tiêu chảy cấp nên được mọi người đưa đi cấp cứu.

Chiều 14-6, Bác sĩ Nguyễn Ngọc Anh – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk cho biết, vào tối ngày 13-6 bệnh viện có tiếp nhận và cấp cứu cho 8 bệnh nhân bị ngộ độc nghi do ăn thịt chó. Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, buồn nôn, và tiêu chảy cấp.

Sau khi cấp cứu và điều trị, 3 bệnh nhân đã được xuất viện về nhà, còn 5 bệnh nhân vẫn đang được theo dõi và tiếp tục điều trị.

8 người nhập viện sau khi ăn thịt chó 

 Trước đó, vào sáng ngày 13-6, ông AMa Rom (SN 1978, trú tại buôn Đung B, xã Ea Khal, huyện EaH'leo, tỉnh Đắk Lắk) có nhờ một số anh em, hàng xóm đến phụ giúp dựng trụ tiêu sau vườn.

Sau khi xong việc, gia đình ông Rom có mua 2 con chó (trong đó có 1 con đã chết) của một người ở thị trấn Ea Đrăng (huyện Ea H’leo) về làm thịt mời mọi người. Sau khi ăn xong, có 8 người có triệu chứng buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy nên được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo.

 Cấp cứu vì ăn thịt chó 'không được kiểm dịch'

May mắn thay, không có ai trong 8 bệnh nhân nguy kịch dẫn đến tử vong  nhưng đây cũng là tin 'đáng giật mình' cho những người ưa chuộng thịt chó.

Khó ai có thể đoán được đằng sau những món ăn được chế biến từ thịt chó đầy sức hấp dẫn kia là hàng ngàn nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe. Trao đổi với báo giới, PGS.TS Nguyễn Hữu Đức (Đại học Y dược TP.HCM) khuyến cáo: "Do không biết được nguồn gốc, xuất xứ cũng như không được kiểm dịch nên thịt chó tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe người ăn"

PGS chia sẻ: "Tôi chứng kiến trường hợp người không bị chó dại cắn mà vẫn bị bệnh dại. Người này sau khi ăn tiết canh chó bị bệnh dại nên lên cơn dại, được đưa đến bệnh viện và chết sau đó. Ngoài chó bị bệnh dại còn có thể nhiễm nhiều bệnh khác như nhiễm ký sinh trùng, giun, sán... Người ăn thịt chó này có thể bị nhiễm bệnh. Chó bị giết bằng bả thuốc độc cũng rất nguy hiểm vì không biết đó là thuốc độc nào. Khi chó bị đánh bả thường chất độc sẽ vào máu, tim và khắp cơ quan của chó, bởi vậy nguy cơ người ăn bị nhiễm độc là rất lớn".

 

Bị chó dại cắn, sản phụ chết tức tưởi, con sinh non nguy kịch(VietQ.vn) - Bị chó dại cắn, sản phụ 32 tuần tử vong, bé trai sinh non nặng 1,6kg trong hoàn cảnh mẹ vật vã trên bàn mổ cấp cứu với cơn dại khởi phát.

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang