Đám cưới đồng tính trong tù đầu tiên

author 06:41 30/03/2015

(VietQ.vn) – Đám cưới đồng tính nam đầu tiên trong tù được tổ chức trong 20 phút. Đám cưới diễn ra theo đúng nghi thức của những đám cưới thông thường trước sự chứng kiến của những người bạn tù, họ hàng và quản tù.

Thứ 6 tuần trước, tại Anh, một đám cưới đồng tính trong tù đầu tiên đã được tổ chức ngay tại khu thăm viếng phạm nhân của nhà tù. Đây là đám cưới của 2 phạm nhân Mikhail Ivan Gallatinov, 40 tuổi và Marc Goodwin, 31 tuổi đang chịu án tù chung thân tại nhà tù Full Sutton, miền Đông Yorkshine. Được biết họ đã yêu nhau suốt hai năm qua.

Chân dung hai nhân vật chính trong đám cưới 

Chân dung hai nhân vật chính của đám cưới đồng tính đầu tiên trong tù

Lễ cưới diễn ra trong vẻn vẹn 20 phút với sự tham gia của một số người bạn tù, họ hàng của 2 tù nhân, 4 nhân viên quản giáo khách mời, và 6 người khác thực hiện nhiệm vụ canh gác. Cả Mikhail và Marc đều mặc quần jean và áo phông trong lễ cưới của mình

Hôn lễ được diễn ra đúng theo nghi thức của những đám cưới bình thường khác. Trong lễ cưới, cả hai người đã trao lời thề trước toàn thể “giáo  đường”  rằng họ sẽ là người bạn tâm giao của nhau và thề rằng sẽ bên nhau đến suốt cuộc đời. Họ đã trao cho nhau nhẫn cưới và cả một nụ hôn ngọt ngào khi người chủ hôn tuyên bố họ đã trở thành vợ chồng.

Đám cưới đồng tính nam được tổ chức ngay trong tù 

Đám cưới đồng tính được tổ chức tại tại khu thăm viếng tù nhân 

Theo luật hôn nhân năm 1983 tại Anh, tù nhân có quyền tổ chức đám cưới ngay trong tù. Đây là quyền cơ bản của con người cùng với các quyền khác như: quyền được đi học, được chăm sóc sức khỏe và quyền tự do tôn giáo. Có rất nhiều đám cưới diễn ra giữa các tù nhân và các cô dâu bên ngoài.  Tuy nhiên, đây là đám cưới đông tính đầu tiên trong tù sau khi chính phủ Anh cho phép tố chức các đám cưới đồng tính vào tháng 3 năm ngoái.

Hồng Nhung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang