Đấm ngực than trời sao nỡ cướp đi 3 anh em đuối nước ở Nghệ An

author 16:11 30/05/2016

(VietQ.vn) - Trong 2 căn nhà cấp 4, chốc chốc lại vang lên tiếng gào khóc của người cha, người mẹ khi phải chứng kiến con mình đang tuổi ăn, tuổi lớn đuối nước.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, sự việc 3 anh em họ Trần Quang Trung (lớp 5), Trần Thu Hương (lớp 1, em gái của Trung) và Trần Việt Hưng (lớp 4, con chú ruột) cùng bị chết đuối vào chiều 29/5 khiến người dân ở xóm 3, xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu (Nghệ An) bàng hoàng, xót xa. Nhiều người không tin nổi chỉ trong một buổi chiều, tang thương đã bao trùm lên xóm nhỏ.

Sáng 30/5, hàng trăm người đổ về căn nhà nhỏ của 3 em nằm cạnh nhau để thắp nén nhang và tiễn đưa thi thể 3 cháu bé về nơi an nghỉ cuối cùng. Với người dân ở xã Diễn Quảng, chưa bao giờ họ chứng kiến cảnh tang thương đau lòng đến vậy. Dù bận bịu với công việc đồng áng nhưng ai cũng bỏ dở để đến tiễn đưa 3 cháu, động viên gia đình.

Trong 2 căn nhà cấp 4, chốc chốc lại vang lên tiếng gào khóc của người cha, người mẹ khi phải chứng kiến con mình đang tuổi ăn, tuổi lớn tức tưởi ra đi. Những làn khói hương nghi ngút hòa cùng tiếng khóc ai oán khiến những người chứng kiến không cầm được nước mắt.

Thức trọn đêm, sự khắc khổ của bà Trần Thị Đường (75 tuổi, bà nội của 3 cháu) càng hiện rõ trên hai gò má vốn đã hõm sâu vì tuổi tác. Bà Đường lọm khọm đến bên di ảnh đứa cháu nội Trần Việt Hưng rồi òa khóc. Do bố mẹ cháu Hưng thường xuyên phải đi làm ăn xa nên bà là người trực tiếp nuôi nấng cháu từ nhỏ đến lớn. “Cháu ơi, sao cháu nỡ bỏ bà mà đi. Cha mẹ cháu về rồi kìa, cháu hằng ngày vẫn luôn trông ngóng gặp được cha mẹ cháu lắm cơ mà. Cháu...”, bà Đường bỏ lửng câu nói, rồi nấc nghẹn. 

Do hoàn cảnh khó khăn nên vợ chồng anh Trần Việt Hùng (34 tuổi) và chị Vũ Thị Hà (36 tuổi) phải ra ngoài Hà Nội làm công nhân, gửi cháu Hưng cho bà Đường nuôi nấng. Khoảng 4 giờ 30 phút ngày 29/5, nhận được hung tin con bị đuối nước, anh Hùng và chị Hà lập tức bỏ dở công việc bắt xe về.

Hồ nước nơi 3 em nhỏ đuối nước. Ảnh: Soha

Hồ nước nơi 3 em nhỏ đuối nước. Ảnh: Soha

Đôi mắt thâm quầng vì thức trắng đêm, anh Hùng ngồi bệt dưới đất, lấy tay lau vội nước mắt, cho biết: “Vợ chồng tôi lấy nhau đã gần 10 năm nay, sau 4 lần vợ tôi bị sẩy thai thì sinh được cháu Hưng. Vì còn một số nợ do xây dựng ngôi nhà mới nên vợ chồng tôi phải gửi cháu cho bà nội chăm sóc, rồi ra Hà Nội kiếm tiền. Giờ đứa con duy nhất của tôi mất rồi, không biết vợ tôi có vượt qua được nỗi đau này không".

Trong căn nhà nhỏ ở sát mép đường với nghĩa trang của xóm, chị Phan Thị Giang (SN 1976 - mẹ 2 cháu bé xấu số Trần Quang Trung - SN 2005 và cháu Trần Thu Hương - SN 2010) nằm vật vã khóc trên giường. Suốt 1 ngày qua, chị Giang không chịu ăn uống mà chỉ nằm hờ khóc con. Sợ chị sốc vì nỗi đau quá lớn, người thân phải gọi nhân viên y tế đến để truyền nước, chăm sóc.

"Mỗi lúc có người đến thắp hương cho 2 cháu, cái Giang - mẹ của 2 cháu lại vùng dậy lao đến bàn thờ gào khóc rồi đòi đi với các con. Trông mà thương quá. 3 đứa, đứa nào cũng ngoan hiền và học giỏi. Mới hôm qua các cháu còn chạy nhảy đây mà giờ đã đi xa rồi. Gia đình thì hoàn cảnh khó khăn, một lúc mất đi cả 3 đứa con và cháu, sợ bố mẹ các cháu không vực dậy nổi", một người hàng xóm đau xót chia sẻ.

Nỗi đau người ở lại

Nỗi đau người ở lại sau khi 3 anh em họ cùng đuối nước. Ảnh: Thanh Niên

Nhớ lại giây phút nhận tin 3 cháu nhỏ đuối nước, ông Trần Văn Phùng - Công an xã Diễn Quảng đau buồn kể lại: "Lúc đó chừng hơn 3h chiều, có 2 cháu nhỏ học lớp 7,8 gì đó về báo tin cho người dân thấy 3 bộ quần áo trên bờ hồ nước sạch. Biết có chuyện, chúng tôi cùng người dân ra hồ xem thì không thấy gì cả. Đồ và dép các cháu vẫn để trên bờ. Khi mọi người lội xuống hồ tìm kiếm, thì phát hiện cháu Trung đầu tiên rồi lần lượt đến cháu Hương và Hùng cũng gần đó. Do phát hiện quá muộn nên các cháu đã chết từ trước rồi".

Ông Trần Hải Thìn (SN 1954), người trực tiếp vớt thi thể các cháu lên cho biết, hồ nước sâu hơn 2m, mực nước lúc đó khoảng hơn 1,5m. Tuy nhiên, do bờ hồ được xây vát và trơn nên khi trượt xuống các cháu nhỏ rất khó để trèo lên bờ, báo Tri Thức Trẻ đưa tin. 

"Lúc nhận được tin, chúng tôi chạy thẳng ra hồ thì thấy đồ các cháu mà không thấy người đâu. Tôi lội xuống hồ thì đau xót lắm. Vớt được cháu Trung lên, tôi tiến lên thêm mấy mét thì thấy cháu Hương và Hưng. Các cháu đã chết từ trước nên không thể cứu được nữa. Một lúc cả 3 cháu cùng tử vong, đau xót lắm", ông Thìn kể lại.

Khánh Hòa: 'Biệt đội' cầm tuýp sắt, dao quay truy sát bừa bãi trên đường (VietQ.vn) - Phó trưởng Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết đơn vị vừa bắt nhóm thanh niên gây ra vụ truy sát khiến 5 người bị thương vào rạng sáng 29/5.

Nguyễn Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang