Đầu năm 2016, TP.HCM bắt đầu cấp giấy phép lái xe có giá trị quốc tế

author 16:39 14/12/2015

(VietQ.vn) - Bắt đầu từ tháng 1/2016, TP.HCM bắt đầu cấp giấy phép lái xe có giá trị quốc tế cho người dân.

Sáng ngày 14/12, ông Võ Trọng Nhân – Trưởng phòng quản lý sát hạch, cấp giấy phép lái xe, Sở GTVT TP.HCM cho biết thông tin như trên.

Theo thông tin này, chậm hơn tiến độ do Bộ GTVT qui định, do tới cuối tháng 12/2015, TP.HCM mới nhập thiết bị máy móc in giấy phép lái xe giá trị quốc tế về, nên tiến độ có chậm hơn dự tính ban đầu.

Phải đến tháng 1/2016, người dân mới có thể được cấp giấy phép lái xe có giá trị quốc tế tại những địa điểm qui định trước của Sở GTVT.

Theo đúng qui định của Bộ GTVT, đối với những địa phương nào chưa đủ điều kiện cấp giấy phép lái xe có giá trị quốc tế cho người dân, địa phương tiếp nhận hồ sơ của người dân, rồi gửi về Bộ GTVT để làm. Mức phí cơ quan chức năng được phép thu là 135.000 đồng/cái.

Người dân tại TP.HCM sẽ được cấp giấy phép lái xe quốc tế từ đầu năm 2016.

Người dân nào đã có giấy phép lái xe do quốc gia cấp, thì sẽ được chuyển đổi qua giấy phép lái xe quốc tế, mà không cần phải thi lại bất cứ phần nào.

Cho tới nay, Hà Nội và TP.HCM là 2 địa phương được Bộ GTVT cho phép tự cấp giấy phép lái xe cho người dân.

Giấy phép lái xe quốc tế này sẽ có giá trị tại 85 quốc gia, theo công ước Vienna – Công ước về biển báo, tín hiệu đường bộ. Việt Nam đã gia nhập vào công ước này  vào ngày 20/8/2014.

Công dân Việt Nam nếu được cấp giấy phép lái xe quốc tế, sẽ được phép lái xe tại 85 quốc gia tham gia công ước Vienna, mà không cần phải học, thi bằng lái xe của nước sở tại.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang