Đề nghị đình chỉ cơ sở chữa bệnh bằng ‘gạo lứt, muối mè’ trong chùa ở Đồng Nai

author 07:47 13/09/2016

(VietQ.vn) - Cơ sở chuyên chữa bệnh bằng gạo lứt, muối mè tại chùa Long Hương, Đồng Nai vừa bị Thanh tra Sở Y tế đề nghị đình chỉ hoạt động.

Ngày 12/9, đại diện Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai vừa xác nhận, hiện đang hoàn tất thủ tục, hồ sơ, để đề nghị đình chỉ hoạt động 1 cơ sở khám chữa bệnh đặt tại chùa Long Hương, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, trong chuyến kiểm tra bất ngờ tại cơ sở này vào buổi sáng cùng ngày, các thành viên đoàn kiểm tra ghi nhận ông Trần Anh Triết, người đứng tên trên giấy phép phòng khám nội tổng hợp ở chùa này lại không có mặt.

Tại thời điểm đó, chỉ có ông Hứa Vĩnh Lộc (thường gọi là thầy Lộc) có mặt tại chùa, đang tư vấn dưỡng sinh cho bệnh nhân.

 Một cơ sở chữa bệnh bằng gạo lứt muối mè ở Đồng Nai bị đình chỉ hoạt động.

Làm việc với đoàn kiểm tra, thầy Lộc trình bày rằng, việc khám và chữa bệnh, kê toa thuốc lại do một người khác thực hiện, nhưng người này cũng không có mặt tại thời điểm bị kiểm tra.

Người dân địa phương kể lại cho biết, các bệnh nhân đến đây được thầy tư vấn dưỡng sinh bằng cách ăn gạo lứt, muối mè và uống thuốc Đông Y.

Sau khi được tư vấn, bệnh nhân được chỉ định đến mua gạo lứt, muối mè tại một công ty nằm trên đường Phạm Văn Đồng, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP.HCM. Những trường hợp nào bệnh nhân phải chữa bằng cách uống thuốc Đông Y cũng được thầy kê toa, chỉ định mua gạo lứt ở công ty này.

Tuy nhiên, đây cũng chính là công ty hồi tháng 8 đã bị Thanh tra Sở Y tế và Công an TP.HCM kiểm tra, phát hiện 1 số dược liệu không chứng minh được nguồn gốc, giấy tờ liên quan đến việc mua bán.

Công ty này cũng đã thừa nhận rằng, nơi đây bốc thuốc theo toa của một nơi khác chuyển đến. Công ty này không có giấy phép kinh doanh, giấy phép mua bán dược liệu nên đã bị đình chỉ hoạt động.

Nhiều chuyến bay từ Hà Nội tới Buôn Ma Thuột phải 'tạm lánh' về TP. HCM(VietQ.vn) - Do ảnh hưởng của thời tiết xấu, một chuyến bay của Vietnam Airlines trong ngày 12/9 từ Hà Nội đi Buôn Ma Thuột phải hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang