Để xảy ra lăng quăng ở nơi sinh sống sẽ bị phạt tối đa 2 triệu đồng

author 20:39 02/11/2016

(VietQ.vn) - Phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM là địa phương lần đầu tiên ra quyết định xử phạt đối với 6 trường hợp ‘nuôi’ lăng quăng trong nhà.

Chiều ngày 2/11, ông Hồ Văn Phước – Chủ tịch UBND phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM đã xác nhận thông tin nói trên.

Theo đó, trong thời gian vừa qua, khi đoàn kiểm tra của phường đi kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết, virus Zika trên địa bàn, khi các thành viên đoàn kiểm tra phát hiện thấy có các chậu, bồn nước chứa lăng quăng ở nhà nào, thì gia đình đó sẽ bị phạt tiền theo Nghị định 176/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Những trường hợp này có thể bị phạt từ 1 – 2 triệu đồng, vì có hành vi ‘không thực hiện, hay từ chối thực hiện các biện pháp vệ sinh, tiệt trùng, tẩy uế trong khu vực có dịch’.

 Phường Trường Thọ đã phạt 6 trường hợp 'nuôi' lăng quăng để phòng Zika.

Cho tới nay, phường Trường Thọ đã xử phạt tổng cộng 6 trường hợp, với tổng số tiền phạt lên đến 9,5 triệu đồng.

Chủ tịch UBND phường Trường Thọ - ông Hồ Văn Phước cho biết, từ trước tới nay, phường đã liên tục tuyên truyền, chỉ đạo kiên quyết xử lý các trường hợp phát hiện thấy có lăng quăng ở các hộ kinh doanh, gia đình, nhưng trên thực tế, việc xử lý vẫn chưa kiên quyết.

Đây là lần đầu tiên phường Trường Thọ tổ chức phạt hành chính, nhằm tránh gây bệnh cho các cá nhân và cả cộng đồng.

Trong thời gian sắp tới, phường sẽ triển khai thực hiện kế hoạch phòng chống dịch sốt xuất huyết, virus Zika, phun và xịt thuốc tại các khu phố thường xuyên hơn, tuyên truyền về dịch bệnh, kiểm tra tình hình ‘nuôi’ lăng quăng, nếu tái phạm sẽ xử phạt vi phạm bằng tiền.

Cho tới nay, TP.HCM đã xác nhận 17 trường hợp mắc virus Zika, trong đó có 12 trường nhiễm mới vừa được phát hiện. Đồng thời, TP.HCM cũng là địa phương có nhiều người mắc virus Zika nhiều nhất cả nước.

Xem xét khởi tố vụ người dân lọt hố ga tử vong ở Tp. Hồ Chí Minh(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chỉ đạo, đề nghị TP.HCM xem xét, nếu đủ yếu tố thì khởi tố vụ dân lọt hố ga tử vong.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang