Thêm một DN tham gia vào cuộc đua giảm giá với mặt hàng thịt heo VietGAP

authorHà Thúy 08:29 12/06/2017

(VietQ.vn) - Do nhu cầu của người tiêu dùng lớn, mặt hàng thịt heo VietGAP đang được các doanh nghiệp (DN) đua nhau giảm giá song vẫn không đáp ứng được.

Theo Infornet, mới đây, Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) là DN mới nhất tham gia cuộc đua giảm giá đối với mặt hàng thịt heo VietGAP. Vissan sẽ đồng loạt giảm giá các mặt hàng thịt heo như thịt nạc đùi còn 70.000 đồng/kg, thịt nạc xay 66.000 đồng/kg, cốt lết 40.000 đồng/kg… Đây là chương trình giảm giá “sốc” dành cho các sản phẩm thịt heo VietGAP loại 1, với mức giảm cao nhất đến 49%.

Cũng trong thời gian này, Vissan triển khai chương trình bán thịt heo mảnh giá từ 25.000 - 36.000 đồng/kg tuỳ loại. Dự kiến nguồn cung của Vissan khi triển khai chương trình này từ 200 - 300 con heo cho mỗi ngày. Nguồn heo được mua từ các trang trại đạt chứng nhận về an toàn thực phẩm.

them-mot-dn-tham-gia-vao-cuoc-dua-giam-gia-voi-mat-hang-thit-heo-vietgap

Khách hàng chen chân nhau mua thịt heo sạch với giá rẻ. Ảnh: Zing

Cũng theo Infornet, trước đó, từ đầu tháng 6/2017 Công ty TNHH Dịch vụ An Hạ (Công ty An Hạ) cũng đã bắt đầu mở bán thịt heo VietGAP với giá ưu đãi chỉ 35.000 đồng/kg tại điểm bán hàng tại số 308B - 308C Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh. Điểm bán này ngay sau đó đã trở nên tấp nập, nhiều người chen chúc nhau nên phải phát phiếu thứ tự.

Chia sẻ với Zing về việc “giải cứu” thịt heo tại TP.HCM, bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Giám đốc Công ty THNN An Hạ, cho biết mỗi ngày lò mổ của công ty xuất ra 50 con heo cung ứng cho các điểm bán. Lượng bán cao nhất là buổi sáng với khoảng 30 con, trưa 15 con và chiều là 5 con.

‘Giải cứu’ thịt heo: Mua cao, bán thấp để hỗ trợ người nông dân(VietQ.vn) - Để hỗ trợ người nuôi heo và kích thích người tiêu dùng, heo hơi của bà con nông dân sẽ được mua tận chuồng với giá 30.000 đồng/kg, còn giá thịt bán ra sẽ có giá 35.000 đồng/kg.

Cuộc đua giảm giá bán lẻ thịt đang diễn ra rộng, khắp giúp người tiêu dùng mua thịt giá rẻ, nhưng dấy lên lo ngại giá heo hơi sẽ giảm sâu hơn.

Theo đó, Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết đơn vị này có 11 điểm bán thịt "giải cứu" ở tỉnh Đồng Nai, nhưng lượng bán chỉ còn vài chục con/ngày. Giá heo hơi tại Đồng Nai vẫn mới ở mức 23.000-25.000 đồng/kg.

Theo lãnh đạo Hiệp hội này, giá thịt bán lẻ có lợi cho người tiêu dùng nhưng dấy lên lo lắng việc này sẽ kéo giá heo hơi giảm sâu. Cụ thể, tại 2 chợ đầu mối lớn nhất TP.HCM, tuần qua lượng heo mảnh về chợ giảm đến 1.000 con/ngày.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang