Tin mới nhất về vụ thảm sát kinh hoàng ở Nghệ An

author 11:00 23/07/2015

Công an tỉnh Nghệ An đã quyết định khởi tố bị can Vi Văn Hai, hung thủ gây ra thảm án giết 4 người trong một gia đình tại bản Phồng (Tam Hợp, Tương Dương, Nghệ An), bắt tạm giam 4 tháng để phục vụ điều tra.

CQĐT Công an Nghệ An đã khởi tố, bắt tạm giam Hai 4 tháng

Mâu thuẫn cá nhân bột phát

Thông tin trên được đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An thông tin tại buổi họp báo chiều ngày 22/7 tại Văn phòng CQĐT Công an tỉnh Nghệ An. Đại tá Nguyễn Hữu Cầu khẳng định, nguyên nhân dẫn tới vụ thảm sát là do mâu thuẫn cá nhân bột phát và chỉ có một mình Vi Văn Hai (Vi Văn Mằn) là hung thủ, không có đồng phạm trong vụ án này.

“Toàn bộ vật chứng của vụ án sẽ được công an tỉnh chuyển đến Viện Khoa học kỹ thuật hình sự để giám định”, đại tá Nguyễn Hữu Cầu nói.

Ngày 2/7, Vi Văn Hai (tên thường gọi là Mằn, trú tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An) vào rẫy của ông Lo Văn Bình hái chanh. Lúc này, gần khu vực rẫy nhà ông Bình có bà Viêng Thị Dương (vợ ông Bình); Lo Văn Thọ (con ông Bình, bà Viêng); Lê Thị Yến (vợ chưa đăng ký kết hôn của anh Thọ) và Lo Viết Chung (cháu Chung mới hơn 8 tháng tuổi, con của anh Thọ, chị Yến). 

Vi Văn Hai xin anh Lo Văn Thọ vào rẫy hái chanh, sau đó vào lán của gia đình anh Thọ xin muối ăn. Giữa hai người xảy ra cãi vã, chị Yến thấy thế địu con rời lán đi sang rẫy bên cạnh. Một lúc sau, hai người đàn ông lao vào đánh nhau. Vi Văn Hai chạy vào lán của anh Lo Văn Thọ tìm được một con dao, quay lại hạ sát anh Thọ. Kẻ thủ ác rượt theo chị Yến, phát hiện thấy bà Viêng Thị Dương đang đứng gội đầu ở suối Kèn Tả, bèn ra tay sát hại bà. Lê Thị Yến địu con chạy dọc suối tìm đường thoát thân, gặp rào chắn khá cao, chị không thể vượt qua được. Vi Văn Hai đuổi kịp, dùng dao hạ sát hai mẹ con chị Yến. Bà Viêng Thị Dương nằm gục bên bờ suối, trên tay vẫn còn nắm chặt 2 chiếc kẹp tóc. Rời khỏi hiện trường và đi dọc bờ suối, hung thủ Vi Văn Hai vứt con dao gây án, hòng phi tang. Trên đường về, y cởi quần áo ra giặt sạch vết máu ngay trên suối Kèn Tả, che giấu vết tích tội lỗi của mình.

Liên tục thay đổi lời khai về hung khí gây án

Ngày 21/7, CQĐT đã xác định được hung khí mà Hai dùng sát hại cả 4 người. Nhưng trong các cuộc thẩm vấn, hung thủ liên tục thay đổi lời khai về địa điểm vứt hung khí gây án, khiến quá trình điều tra gặp nhiều khó khăn. Cụ thể vào tối 19/7, sau khi bị bắt giữ, hung thủ khai nhận sau khi dùng dao sát hại 4 người trong gia đình anh Lo Văn Thọ, Hai đốt chiếc áo dính máu rồi vứt con dao gây án ở bên đường nhằm phi tang. Từ lời khai trên, sáng 20/7, các trinh sát trong ban chuyên án vượt đèo, băng suối vào khu vực y khai vứt dao nhưng tìm mãi vẫn không thấy. Tiếp tục đấu tranh khai thác đối tượng đến trưa ngày 20/7, Hai đã thay đổi lời khai. Đối tượng cho biết sau khi gây án, anh ta đã đưa về giấu con dao tại lán nhà mình.

Qua khám xét chỗ ở và lán canh rẫy của hung thủ, CQĐT thu giữ được 7 con dao nghi là hung khí gây án. Tuy nhiên, khi đưa tang vật thu thập được về cho từng người trong gia đình Vi Văn Hai nhận diện, thì mọi người trong gia đình anh ta cho biết đó là dao của nhà mình. Trong khi, theo kết quả điều tra, Hai dùng con dao của anh Thọ để gây án.

Đến sáng ngày 21/7, trước sự kiên trì đấu tranh của điều tra viên, hung thủ Vi Văn Hai mới khai thật là sau khi giết chết bà Viêng Thị Dương, anh Lo Văn Thọ, chị Lê Thị Yến và Lo Viết Chung, Vi Văn Hai vứt con dao gây án ở bờ khe gần rẫy của gia đình nạn nhân. Theo lời khai mới của hung thủ, sáng ngày 21/7, một tổ công tác của ban chuyên án lại quay lại hiện trường và thu thêm được một con dao khác. Đây chính là hung khí gây án, cướp đi 4 mạng người trong một gia đình tại bản Phồng 19 ngày trước đó. Tang vật này sẽ được CQĐT trưng cầu giám định, củng cố hồ sơ vụ án.

Theo Tiền phong


 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang