Đình chỉ hoạt động bác sỹ kiêm Tổng giám đốc Hàn Quốc hành nghề chui

author 10:23 11/12/2013

(VietQ.vn) - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa có quyết định xử phạt Công ty TNHH Đầu tư thương mại Nano Nature Hà Nội trụ sở chính tại số 177, phố Tô Hiệu (phường Dịch Vọng, Cầu Giấy vì các hành vi sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Theo đó, cơ sở này còn để xảy ra tình trạng bác sĩ hành nghề không phép; sử dụng thuốc Ellanse tiêm cho khách hàng chưa được phép lưu hành trong hoạt động khám, chữa bệnh; kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm và thực phẩm chức năng nhập khẩu trái phép.

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cũng đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với bác sĩ kiêm Tổng Giám đốc Công ty Kim Il Seop (quốc tịch Hàn Quốc) vì hành nghề chui tại Việt Nam, đồng thời cơ sở này không được tổ chức tư vấn, khám, chữa bệnh, không được sử dụng thuốc chưa được phép lưu hành và mỹ phẩm, thực phẩm chức năng nhập lậu. Kết thúc buổi làm việc, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt công ty tổng số tiền 38 triệu đồng.
Tang vật thu giữ tại thời điểm kiểm tra
Trước đó, chiều 6/12, đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra tại Công ty này phát hiện bác sĩ Hàn Quốc đang tư vấn cho khách tiêm Botox giúp căng da mặt, nâng mũi.
Nhân viên tại đây mới chỉ xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký, mã số doanh nghiệp 0106262319, đăng ký lần đầu ngày 8-8-2013, đăng ký thay đổi lần thứ ba ngày 23-10-2013 với tên gọi Công ty TNHH Đầu tư thương mại NaNo Nature Hà Nội, do ông Kim Il Seop (quốc tịch Hàn Quốc) là Tổng Giám đốc. Trong giấy phép ghi rõ ngành nghề kinh doanh là bán buôn nước hoa, hàng mỹ phẩm và chế phẩm vệ sinh, bán buôn thực phẩm chức năng, dịch vụ tắm hơi, massage, tắm nắng, thẩm mỹ không dùng phẫu thuật...
Tuy nhiên, cả nhân viên và bác sĩ Hàn Quốc không xuất trình được bất cứ giấy tờ tùy thân nào cũng như giấy phép hành nghề y. Ngay cả các loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng bày tại đây cũng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. 

 

Tuyết Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang