Đối tượng đập phá mộ ở Quảng Ninh khai gì với công an?

author 17:15 23/02/2016

(VietQ.vn) - Đối tượng có hành vi đập phá nhiều ngôi mộ ở Quảng Ninh giữa ban ngày đã bị bắt khẩn cấp.

Thông tin từ người dân thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngày 22/2, một số người dân trên địa bàn đến nghĩa trang Đượng Ổi (phường Phương Nam) thì phát hiện một vài ngôi mộ có dấu hiệu bị đào xới.

mộ bị đào xới

Hiện trường vụ việc

Tại hiện trường, một ngôi mộ được xây kiên cố bằng xi măng, lát gạch nung đã bị kẻ lạ mặt đập vỡ, quăng tứ tung trong khuôn viên nghĩa trang. Bên trong ngôi mộ, phần đất bị đào xới và có dấu hiệu bị lục lọi. Một số người dự đoán ngôi mộ này bị phá hoại ngay giữa ban ngày.

Sự việc ngay lập tức được phản ánh tới các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương. 

Trao đổi với PV, Đại tá Vũ Đức Tính, Trưởng Công an TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh cho biết, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với đối tượng Đinh Văn Quý (SN 1962, trú tại phường Phương Nam, TP. Uông Bí) vì hành vi đập phá mộ trong nghĩa trang Đượng Ổi. Tại cơ quan công an, đối tượng Quý đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Theo người dân địa phương, đối tượng Đinh Văn Quý có dấu hiệu tâm thần trong một thời gian dài. Việc đập phá mộ trong nghĩa trang có thể do Quý không làm chủ được nhận thức và hành vi của mình.

“Cơ quan công an sẽ đưa Quý đi khám bệnh. Kết quả từ phía cơ quan y tế là cơ sở để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật”, Đại tá Tính cho biết thêm.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang