Donald Bren: Tỷ phú sở hữu khối bất động sản khổng lồ ở Mỹ

authorNhung Anh 06:45 10/12/2016

(VietQ.vn) - Donald Bren là Chủ tịch công ty Irvine Co. (Mỹ) lọt top 50 trong bảng xếp hạng các tỷ phú giàu nhất thế giới, với khối tài sản 17 tỷ USD.

Sự kiện: Bất động sản

Donald Bren được sinh ra ở Los Angeles vào năm 1932. Ông giành tấm bằng quản trị kinh doanh và kinh tế từ Đại học Washington vào năm 1955. Sau khi tốt nghiệp, ông tham gia quân Lục chiến Hoa Kỳ trong ba năm.

Vào năm 1958, ở tuổi 25, Bren đã vay ngân hàng 10.000 USD để lập Bren Company và xây dựng ngôi nhà đầu tiên của ông tại Lido Isle ở bãi biển Newport, California. Sau đó ông tiếp tục xây và bán các ngôi nhà trong thời gian thị trường bất động sản bùng nổ tại quận Cam vào những năm 1960.

Nhận ra được tiềm năng của thị trường bất động sản, Bren đã thành lập công ty bất động sản Mission Viejo ở California và ông cũng là người nắm giữ vai trò Chủ tịch của Công ty.

Sau thành công của Mission Viejo, vào năm 1970, Bren bán công ty cho International Paper Co. với số tiền khổng lồ trị giá 34 triệu USD. Tuy nhiên, do 2 năm sau xảy ra cuộc suy thoái kinh tế, ông đã mua lại Mission Viejo với giá 22 triệu USD.

Donald Bren là Chủ tịch công ty Irvine Co. (Mỹ). 

Con đường làm giàu của tỷ phú giàu thứ 2 nước Nga (VietQ.vn) - Tỷ phú Mikhail Fridman là doanh nhân đã nỗ lực vươn lên từ môi trường kinh doanh khó khăn để trở thành một trong những người đàn ông giàu nhất nước Nga.

Bước đột phá của ông Bren trong kinh doanh bất động sản là vào năm 1977, khi ông mua Irvine Company cùng với 2 đối tác. Công ty Irvine là một trong những công ty bất động sản uy tín và nổi tiếng nhất tại Hoa Kỳ.

Ban đầu, Bren sở hữu gần 34% cổ phần của công ty, có nghĩa là ông là người nắm giữ cổ phần cao nhất và là Chủ tịch của công ty. Vào năm 1983, ông mua lại cổ phần của một số cổ đông khác và tăng cổ phần của mình đến 86%. Năm 1996, Bren đã trở thành chủ sở hữu duy nhất, với việc bỏ thêm 80 triệu USD để mua lại toàn bộ cổ phiếu của các cổ đông thiểu số.

Ông Bren cũng được biết đến là một nhà từ thiện tích cực, ông đã đóng góp một phần lớn tài sản của mình cho các tổ chức từ thiện. Ông cũng đã được bình chọn là một trong mười nhà hảo tâm hàng đầu trong cả nước bởi BusinessWeek. Ông đã quyên góp hơn 1 tỷ USD cho các tổ chức từ thiện.

Bren còn thường xuyên quyên góp cho các trường học và hệ thống các trường đại học về nghiên cứu, nghệ thuật và bảo tồn ở California.

Mặc dù sự nghiệp kinh doanh khá suôn sẻ nhưng cuộc sống cá nhân của ông Bren lại gặp không ít sóng gió. Ông có tám đứa con và trải qua ba cuộc hôn nhân. 

Nhung Anh (Theo Successstory)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang