Đồng Nai: Giá heo hơi rớt giá trở lại?

authorĐỗ Thu Thoan 08:42 20/05/2017

(VietQ.vn) - Lượng heo tồn tại các trại nuôi của doanh nghiệp chăn nuôi có vốn đầu tư nước ngoài ở Việt Nam được bán ra thị trường với giá thấp khiến giá heo hơi không nhích lên được.

Sự kiện: tin tức thị trường

Dẫn thông tin theo báo Pháp luật TP.HCM (PLO), ngày 18/5, ông Nguyễn Kim Đoán, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, cho biết giá heo hơi vẫn không nhúc nhích, hiện đang ở mức thấp 25.000-26.000 đồng/kg, người nuôi vẫn lỗ.

Tâm lý người nuôi vẫn hy vọng giá heo tăng nên cố giữ đàn heo khiến lượng heo tồn chưa giải quyết được, nhất là lượng heo cỡ lớn đang bế tắc đầu ra.

Theo ông Đoán, đã có thời điểm giá heo tăng lên sau khi có những động thái “giải cứu” từ các bộ, ngành, DN. Thế nhưng mấy ngày trở lại đây giá heo lại giảm và khó tăng lên được khi 1 số DN chăn nuôi nước ngoài lớn “mở chuồng” bán tháo lượng lớn heo tồn trong trại nuôi với giá thấp ra các chợ truyền thống.

dong-nai-gia-heo-hoi-rot-gia-tro-lai

Hiện, lượng heo đến kỳ xuất chuồng còn lại tại Đồng Nai là khoảng 280.000 con. Ảnh minh họa

Theo Ban chỉ đạo Hỗ trợ tiêu thụ heo tỉnh Đồng Nai, Dân trí thông tin, hiện lượng heo đến kỳ xuất chuồng còn lại tại địa phương này là khoảng 280.000 con. Trong đó chủ yếu là heo của các doanh nghiệp chăn nuôi có vốn đầu tư nước ngoài với lượng tồn khoảng 190.000 con, chiếm 67% lượng heo tồn.

“Hiện lượng heo tồn chủ yếu là của các doanh nghiệp và người nuôi gia công cho họ chứ người nuôi nhỏ lẻ và các trang trại tư nhân đều đã xuất bán để cắt lỗ. Lượng heo tồn được xuất bán nhiều khiến nguồn cung tăng và làm ghim giá heo hơi”, ông Đoán cho hay.

Dẫn lời ông Quang, chủ trại heo ở Đồng Nai, PLO cho hay giá heo chững lại, không chỉ do các doanh nghiệp nước ngoài bán ra giá thấp mà còn do thị trường TP.HCM giá bán lẻ vẫn cao, chưa kích thích tăng được nhu cầu khiến đầu ra của con heo vẫn gặp khó.

Tính tới thời điểm này, Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai đã mở gần 12 điểm bán thịt heo bình ổn với giá rẻ 40.000-70.000 đồng/kg tùy loại thịt, với giá thu mua heo hơi 30.000 đồng/kg cao hơn giá thị trường.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang