Đồng Tháp: Một người tử vong khi bình chứa cồn nổ bung mái tôn

author 07:08 10/04/2015

(VietQ.vn) - Sáng 9/4, một bình chứa cồn phát nổ làm bung mái tôn nhà xưởng của Cty TNHH Domenol ở ấp An Định, xã An Bình (Cao Lãnh, Đồng Tháp), hậu quả một người chết tại chỗ.

Vụ nổ xảy ra vào sáng 9/4 khi hai công nhân tháo dỡ bồn chứa cồn không đúng yêu cầu đảm bảo an toàn lao động khiến một người tử vong.

Tiếng nổ rất lớn, vang cả khu vực. Nạn nhân là anh Tạ Văn Vĩnh, sinh năm 1973, ngụ ấp 5, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn (TPHCM).

Báo Lao động đưa tin, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường và điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến tai nạn đáng tiếc trên.

Theo kết quả xác minh ban đầu, nhà xưởng của Công ty CP xuất nhập khẩu Y tế Đồng Tháp (Công ty Domesco, địa chỉ tại ấp An Định, xã An Bình, huyện Cao Lãnh) đã ngưng hoạt động và công ty đã bán một trang thiết bị bên trong nhà xưởng cho Công ty TNHH Tín Anh (TP HCM).

Đồng Tháp: Một người tử vong khi bình chứa cồn nổ bung mái tôn

Đồng Tháp một người tử vong khi bình chứa cồn nổ bung mái tôn. Ảnh: NLĐ

Sáng 9/4, Công ty Tín Anh giao cho 2 người là anh Tạ Văn Vĩnh và Tạ Tuấn Anh cùng tiến hành tháo gỡ thiết bị. Tuy nhiên, 2 người này không thực hiện đúng yêu cầu đảm bảo an toàn lao động khi tiến hành tháo dỡ bồn chứa cồn. Kết quả bồn phát nổ, anh Vĩnh chết tại chỗ.

Báo Lao động dẫn lời chị Hằng - chủ quán giải khát gần cổng sau khu nhà xưởng - cho biết: ‘Tiếng nổ lớn lắm, nhà tôi cách hơn 100m nhưng tiếng nổ phát ra, tôi giật bắn cả người’.

Còn anh Tho - nhân viên trại cưa (thuộc BQL rừng tràm Gáo Giồng) có trụ sở đối diện và cách điểm phát nổ chưa đầy 100m - cho biết: ‘Sau khi tiếng nổ phát ra, đất dưới chân rung rinh, rồi tiếng đổ vỡ liên tiếp xảy ra”. Theo lời anh Tho, ngay cả căn nhà kiên cố của cửa hàng VLXD Thanh Trúc gần đó cũng không thoát khỏi chấn động mạnh này và hệ lụy làm nhiều mảng trần nhà bằng thạch cao đổ ập xuống đất, vỡ vụn.

Được biết, vào tháng 11/2014, do hoạt động thiếu hiệu quả nên xưởng sản xuất của Cty Domesco tại ấp An Định, xã An Bình, huyện Cao Lãnh ngưng hoạt động và bán các thiết bị trong nhà xưởng cho Cty TNHH Tín Anh (TPHCM). Đến ngày 9/4, Cty TNHH Tín Anh phân công hai nhân viên là Tạ Văn Vĩnh và Tạ Tuấn Anh đến tháo dỡ thiết bị thì xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Minh Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang