Dự án BOT An Lộc - Ngã ba Chiu Riu tỉnh Bình Phước bị đề nghị thay nhà đầu tư

author 08:35 28/01/2015

(VietQ.vn) - Dự án BOT đoạn An Lộc đến Ngã ba Chiu Riu tỉnh Bình Phước đang thi công dở dang có nhiều tồn tại về bụi bẩn, không bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), vệ sinh môi trường (VSMT), tiến độ chậm và chất lượng kém đang bị đề nghị thay nhà đầu tư.

Theo tin tức từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cơ quan này vừa có Văn bản số báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về kết quả kiểm tra hai Dự án BOT Quốc lộ 13, đoạn An Lộc (Km97) đến Ngã ba Chiu Riu (Km133) và đoạn từ cầu Tham Rớt đến TX. Bình Long (Km62-Km95), tỉnh Bình Phước.

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, từ ngày 19 đến ngày 20/1/2015, Tổng cục đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT), Cục Quản lý đường bộ IV đã cùng Sở GTVT Bình Phước, các Nhà đầu tư kiểm tra thực tế hiện trường và tổ chức buổi làm việc.

Việc mở rộng quốc lộ 13 đang bị chậm tiến độ gây bức xúc cho người dân. Ảnh: Tuổi trẻ

Việc mở rộng quốc lộ 13 đang bị chậm tiến độ gây bức xúc cho người dân và cơ quan chức năng, bị đề nghị thay nhà đầu tư. Ảnh: Tuổi trẻ

Sau khi kiểm tra hiện trường và làm việc với Sở GTVT và các bên liên quan, Đoàn công tác đã làm việc với Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước để phản ánh những tồn tại ở 2 Dự án BOT, nhất là việc thi công dở dang, chậm trễ tại Dự án BOT QL13 đoạn An Lộc - Ngã ba Chiu Riu (Km 97 - Km133) gây bụi bậm, mất vệ sinh môi trường ảnh hưởng lớn đến nhân dân hai bên đường và người tham gia giao thông. Đồng thời, thông tin đến Lãnh đạo Tỉnh về các tồn tại khác cần sớm khắc phục.

Đối với dự án BOT đoạn An Lộc (Km97) đến Ngã ba Chiu Riu (Km133) đang thi công dở dang có nhiều tồn tại về bụi bẩn, không bảo đảm ATGT, VSMT, tiến độ chậm và chất lượng thi công có tồn tại. Đoàn công tác kiến nghị Bộ GTVT đề nghị UBND Tỉnh thay thế nhà đầu tư khác để bảo đảm năng lực thực hiện dự án.

Trước mắt từ nay đến Tết Nguyên đán giao Sở GTVT Bình Phước sử dụng 50 tỷ vốn ngân sách của Tỉnh để tổ chức thảm bê tông nhựa rộng 6-7 m tại các đoạn chưa thảm để nối thông bê tông nhựa toàn tuyến, nhằm khắc phục bụi bẩn khi phương tiện qua lại và bảo đảm ATGT.

Cùng với đó, chuyển giao Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về UNBD Tỉnh, không ủy quyền cho Sở GTVT Bình Phước, do việc để Sở GTVT thực hiện nhiệm vụ này còn rất nhiều hạn chế; đồng thời thường xuyên báo cáo tình hình thực hiện Dự án về Bộ GTVT.

Đối với dự án BOT từ cầu Tham Rớt đến TX. Bình Long (Km62-Km95) - Dự án đã hoàn thành và đang thu phí từ 2008, do Nhà đầu tư đã cho sơn kẻ đường lại từ trước khi Đoàn đến kiểm tra và ngay sau đó đã huy động máy móc để sửa chữa đường. Vì vậy, Đoàn công tác kiến nghị Bộ GTVT có ý kiến với UBND Tỉnh phải tăng cường kiểm tra giám sát chặt chẽ bảo đảm hoàn thành sửa chữa trước Tết Nguyên đán.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đối với Dự án này, Tổng cục sẽ giám sát chặt chẽ theo phân cấp của Bộ trưởng Bộ GTVT, nếu chậm sửa chữa sẽ kiến nghị Tỉnh cho dừng thu phí theo Thông tư số 52/2013/TT-BGTVT ngày 12/12/2013 của Bộ GTVT.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang