Du khách Anh nằm lạnh lẽo ở Fansipan trước khi chết vì suy kiệt

author 12:19 11/06/2016

(VietQ.vn) - Nguyên nhân trực tiếp khiến du khách Anh thiệt mạng khi leo núi Fansipan là do kiệt sức.

Theo tin tức từ báo VnExpress, nguyên nhân trực tiếp khiến phượt thủ người Anh thiệt mạng khi leo núi là do kiệt sức sau khi ngã, thương nặng, thiếu thức ăn và thời tiết khắc nghiệt, công an Lào Cai kết luận sau khi khám nghiệm. 

Sau 6 ngày tìm kiến, 16h chiều qua, đoàn cứu hộ của tỉnh Lào Cai đưa thi thể du khách Aiden Webb từ điểm tử nạn về đến bệnh viện huyện Sapa và bàn giao cho gia đình nạn nhân. Theo lãnh đạo công an tỉnh, kết quả khám nghiệm hiện trường và tử thi cho thấy nguyên nhân khiến phượt thủ người Anh tử vong không liên quan đến dấu hiệu hình sự.

"Trước khi trao nạn nhân cho gia đình, cha của phượt thủ đã ký vào bản cam kết nguyên nhân khiến Aiden Webb tử vong là do bị ngã khi leo núi, bị thương ở tay và đầu gối nên kiệt sức, thiếu thức ăn và thời tiết khắc nghiệt", đại diện công an chia sẻ. Gia đình để nghị không giải phẫu tử thi nên chính quyền địa phương đã tôn trọng và làm các thủ tục để trao Aiden cho thân nhân.

Du khách người Anh tử vong do kiệt sức. Ảnh: Thanh Niên

Theo một nguồn tin của VietNamNet thì lúc 9 giờ 30 phút tối qua, thi thể của du khách người Anh Aiden Shaw Webb cũng đã được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình chuyển về Sân bay Nội Bài để đưa về quê nhà ở nước Anh an táng.

Trước đó, anh Aiden Shaw Webb sinh năm 1993, quốc tịch Anh, đi du lịch cùng bạn gái là chị Blue Bell Eloise Baugham. Hai người đến Sa Pa từ ngày 2/6. Khoảng 6h ngày 3/6, anh Aiden Shaw Webb tự leo núi từ hướng thôn Sín Chải, dọc theo tuyến cáp treo lên đỉnh Fansipan.

Trên đường đi anh Aiden vẫn liên lạc với bạn gái qua Facebook. Đến 18h cùng ngày, anh này nhắn tin cho bạn biết là mình bị tai nạn, ngã xuống thác, bị chấn thương đầu gối và bị đá cắt tay rất sâu, chảy nhiều máu.

Du khách này cũng đã gửi vị trí định vị nơi bị ngã qua tin nhắn trên Facebook cho bạn gái và 2 người vẫn liên lạc với nhau đến 6h ngày 4/6 thì mất liên lạc hoàn toàn, báo Vietnamnet cho hay. 

Tổng thống Obama xứng đáng trở thành 'Ông bố của năm' vì điều này(VietQ.vn) - Tổng thống Obama đã để trống toàn bộ lịch trình của mình trong ngày 10/6 để dự lễ tốt nghiệp của con gái lớn dù vô cùng bận rộn.

Thu Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang