Dự thảo Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật trong sản xuất, lắp ráp ô tô

author 06:23 29/11/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, Việt Nam thông báo cho các nước thành viên WTO về việc đưa ra Dự thảo Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản xuất, lắp ráp ô tô.

Dự thảo Thông tư này quy định việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ô tô sản xuất, lắp ráp thuộc đối tượng của Nghị định số 116/2017/NĐ-CP ngày 17 tháng 10 năm 2017 của Chính phủ quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô (sau đây gọi tắt là Nghị định 116).

Dự thảo Thông tư này không điều chỉnh đối với các ô tô được sản xuất, lắp ráp theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 2 của Nghị định 116. Dự thảo Thông tư này áp dụng đối với các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô, doanh nghiệp sản xuất hoặc nhập khẩu linh kiện ô tô và các tổ chức, cơ quan liên quan đến việc quản lý, kiểm tra, thử nghiệm ô tô và linh kiện ô tô. Mục đích của dự thảo nhằm đảm bảo chất lượng.

Bên cạnh đó, Việt Nam thông báo cho các nước thành viên WTO về việc đưa ra Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tương thích điện từ cho thiết bị đầu cuối và phụ trợ trong hệ thống thông tin di động. Dự thảo Quy chuẩn này có các quy định kỹ thuật và phương pháp đo phù hợp với tiêu chuẩn ETSI EN 301 489-52 V1.1.0 (2016-11) của Viện Tiêu chuẩn Viễn thông Châu Âu (ETSI).

Quy chuẩn này quy định các yêu cầu kỹ thuật đối với tương thích điện từ (EMC) cho thiết bị đầu cuối (UE) và thiết bị phụ trợ liên quan hoạt động trong mạng thông tin di động. Các chỉ tiêu kỹ thuật liên quan đến cổng anten và phát xạ từ cổng vỏ của thiết bị vô tuyến không thuộc phạm vi quy chuẩn này, mà sẽ được quy định trong các tiêu chuẩn, quy chuẩn sản phẩm tương ứng để sử dụng hiệu quả phổ tần số vô tuyến. Mục đích của dự thảo nhằm đảm bảo sức khoẻ và sự an toàn của con người.

Hà My

Việt Nam – APO: Tăng cường hợp tác cùng phát triển trong lĩnh vực năng suất chất lượng(VietQ.vn) - "Tôi mong mối quan hệ hợp tác giữa APO và Việt Nam được thắt chặt hơn nữa và có những bước phát triển mới trong tương lai" - đó là nhận định của Phó Chủ tịch Quốc hội tại buổi làm việc với Tân Tổng thư ký APO.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang