Dù ‘thất trận’, Donald Trump vẫn thu về hơn 18 triệu USD

authorNhung Anh 07:00 29/09/2016

(VietQ.vn) - Dù ‘thất trận’ ở cuộc tranh cử đầu tiên, nhưng Donald Trump vẫn thu về hơn 18 triệu USD cho quỹ tranh cử của mình.

Đại diện quỹ chiến dịch tranh cử của Donald Trump cho biết hôm 27/9 rằng, quỹ này đã thu về 18 triệu USD trong chưa đầy 24 giờ sau cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên giữa Donald Trump và đối thủ đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton.

Dù ‘thất trận’ ở cuộc tranh luận đầu tiên, Donald Trump vẫn thu về  hơn 18 triệu USD. Ảnh: Businessinsider

 

Cuộc tranh luận đầu tiên kết thúc, cử tri Mỹ chọn ai?(VietQ.vn) - Cuộc tranh luận đầu tiên giữa 2 ứng cử viên tổng thống Mỹ đã kết thúc, Hillary Clinton được đánh giá là người tạm thời giành phần thắng về mình.

“Sau kết quả từ thắng lợi to lớn của Donald Trump trong cuộc tranh luận đầu tiên, chúng tôi đã có một ngày gây quỹ lớn và mang về hơn 18 triệu USD," chủ tịch tài chính của chiến dịch Steven Mnuchin, cho biết trong một tuyên bố hôm 27/9.

Trước đó, Donald Trump đã viết trên twitter rằng, quỹ chiến dịch tranh cử của ông đã tăng thêm 13 triệu USD và con số này vẫn đang tăng.

Trong tháng 8, quỹ tranh cử của đảng Cộng hòa đã đạt 90 triệu USD, trong khi bà Hillary Clinton đạt 143 triệu USD trong cùng tháng.

Có thể nói,  tốc độ gây quỹ của ông Donald Trump tăng chóng mặt. Theo đó,  vào tháng 6/2016, chiến dịch của Donald Trump chỉ có 1,1 triệu USD được tài trợ từ 12 tỷ phú Mỹ, trong khi bà Hillary Cliton nhiều gấp 21 lần với 21.1 triệu USD.

Chiến dịch gây quỹ cho 2 ứng cử viên đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ sẽ kết thúc vào 30/9 tới.

Nhung Anh (theo Businessinsider)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang