Đưa cá ngừ Việt Nam sang thị trường khó tính nhất thế giới

author 21:39 31/01/2015

(VietQ.vn) - Ngày 31/1, 7 con cá ngừ đại dương đảm bảo chất lượng với tổng trọng lượng 320 kg đã được Công ty Thủy sản Bình Định và Công ty Kato Hitoshi General Office bảo quản để đưa qua thị trường Nhật Bản.

Theo tin tức từ báo Nông nghiệp Việt Nam, sáng 31/1, lãnh đạo tỉnh Bình Định và lãnh đạo Sở NN-PTNT cùng ông Hirosuke Kato, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Nhật- Việt tại Sakai, kiêm Chủ tịch Cty Kato Hitoshi General Office và ông Masakazu Shoga chuyên gia thủy sản của Cty Kato Hitoshi General Office cùng tập trung tại Cảng cá Quy Nhơn để kiểm tra việc bốc dỡ, vận chuyển cá ngừ của 4 chiếc tàu tham gia mô hình khai thác cá ngừ đại dương vừa cập bờ để tiến hành kiểm tra chất lượng, lựa chọn lô cá ngừ Việt Nam đầu tiên của năm 2015 xuất khẩu sang Nhật Bản. 

Đợt này, các tàu cá của 2 ngư dân Nguyễn Quê và La Tình cập cảng cá Quy Nhơn đã khai thác được tổng cộng 100 con cá ngừ đại dương, đều câu bằng thiết bị và công nghệ của Nhật Bản do tỉnh Bình Định hỗ trợ.

Sau khi hoàn thành công đoạn bốc dỡ, toàn bộ sản phẩm của ngư dân đã được vận chuyển đến Công ty cổ phần thủy sản Bình Định (BIDIFISCO) để kiểm tra chất lượng. Phần việc này do cán bộ kỹ thuật của công ty này và các chuyên gia thủy sản tới từ Nhật Bản thực hiện.

Quy trình kiểm tra cá ngừ đại dương đạt tiêu chuẩn xuất khẩu đi Nhật Bản

Quy trình kiểm tra cá ngừ đại dương đạt tiêu chuẩn xuất khẩu đi Nhật Bản. Ảnh: Nông nghiệp Việt Nam

Kết quả, có 7 con cá đảm bảo chất lượng với tổng trọng lượng 320 kg đã được Công ty BIDIFISCO và Công ty Kato Hitoshi General Office bảo quản để đưa qua Nhật Bản bán đấu giá. Số cá còn lại đã được BIDIFISCO thu mua với giá cao hơn giá thị trường tại thời điểm này, báo điện tử Chính phủ đưa tin.

Chuyến xuất khẩu cá ngừ đầu tiên sang Nhật Bản được tỉnh Bình Định thực hiện vào đầu tháng 8.2014 với số lượng 10 con (tổng trọng lượng 448 kg), bán đấu giá tại chợ cá Trung tâm bán đấu giá Osaka (Nhật Bản) với giá bình quân tương đương 240.000 đồng/kg (gấp 3 lần giá thu mua tại Bình Định vào thời điểm đó), theo thông tin từ báo Thanh Niên. 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang