Chớ lơ là việc dưỡng da phục hồi sau Tết

author 06:48 20/02/2016

(VietQ.vn) - Sau Tết, tình trạng da của nhiều chị em trở nên rất xấu. Điều này bắt nguồn từ việc sa đà ăn uống, chơi bời trong dịp Tết.

Sự kiện:

Rửa mặt 3 lần mỗi ngày 

Giữ khuôn mặt luôn sạch sẽ là điều quan trọng để tránh các vấn đề về da như mụn, các đốm đen và những vấn đề da khác. Ngay cả khi ở nhà cả ngày, cũng nên rửa mặt 3 lần mỗi ngày. Tuy nhiên, không nên rửa mặt nhiều hơn 3 lần/ngày, bởi chúng có thể làm mất đi lớp bảo vệ tự nhiên của làn da.

Giữ khuôn mặt luôn sạch sẽ là điều quan trọng để da luôn sáng khỏeGiữ khuôn mặt luôn sạch sẽ là điều quan trọng để da luôn sáng khỏe

Không sử dụng nhiều đường và muối 

Cuộc sống hiện đại khiến con người đưa vào cơ thể một lượng lớn đường và muối. Tuy nhiên, 2 loại này lại gây hại cho làn da. Muối gây nên tình trạng mất nước của làn da, trong khi đường có thể dẫn đến tình trạng lão hóa sớm. 

Ăn thực phẩm mát

Da sẽ vẫn đẹp như thường nếu ngày Tết thay vì ăn nhiều thịt, uống nhiều nước có ga, ăn quá nhiều bánh kẹo… nhiều đồ ngọt hay các món mặn thì hãy ăn nhiều thứ mát, bổ sung thêm nhiều rau xanh và trái cây trong các bữa ăn.

Hãy bỏ ra chút ít thời gian, có thể tự chế ra các loại thức uống sinh tố đơn giản, dễ làm mà lại bổ dưỡng cho làn da, tiêu bớt mỡ thừa do ăn quá nhiều chất béo trong ngày Tết. Đồng thời, duy trì chế độ ăn uống đúng giờ, không nên bỏ bữa sẽ khiến ăn quá nhiều vào bữa sau.

Uống nước đầy đủ

Chuẩn bị một bình nước lọc trên bàn tiếp khách như một lời nhắc nhở uống nước nhiều để da không bị khô. Nếu bạn có thói quen uống nước 1,5 lít/mỗi ngày thì Tết cần tăng liều lượng thành 2-2,5 lít/mỗi ngày.

Cơ thể đủ nước có khả năng giữ lại độ ẩm có lợi ở mức chuẩn nhấtCơ thể đủ nước có khả năng giữ lại độ ẩm có lợi ở mức chuẩn nhấtCơ thể đủ nước có khả năng giữ lại độ ẩm có lợi ở mức chuẩn nhất

Cơ thể đủ nước có khả năng giữ lại độ ẩm có lợi ở mức chuẩn nhất – da mặt, da tay, chân đỡ bị nhăn khô trong thời tiết hanh lạnh. Khi da được cung cấp nước đầy đủ thì da mới mịn màng, tươi đẹp.

Nói “không” với đồ uống có cồn

Trong các bữa tiệc tất niên, vì nể đồng nghiệp và người thân, nhiều chị em cứ nhận lời mời cạn ly bia rượu. Nếu trước đó không dùng đồ uống có cồn thì việc uống trong thời gian ngắn sẽ rất có hại cho da, cơ thể phải chịu thêm một lượng calorie không cần thiết từ rượu.

Massage 

Chỉ một vài động tác mát - xa mặt đơn giản vào buổi sáng cũng có thể giúp làn da đẹp lên rất nhiều. Nó giúp chuyển oxy và dưỡng chất trong máu tới các tế bào da, đem lại vẻ hồng hào. Có thể kết hợp với loại sữa rửa mặt, kem hay dầu loại thích hợp cho da mỗi ngày.

Nguyễn Hương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang