Để dưỡng trắng da an toàn cần tránh xa những phương pháp này

author 06:35 28/03/2016

(VietQ.vn) - Nhiều người lựa chọn cách làm trắng da thần tốc mà không biết đến tác hãi của nó. Dưới đây là một số cảnh báo về cách làm trắng da không nên thực hiện.

Thời đại nào thì tiêu chuẩn làn da trắng mịn vẫn được đặt lên hàng đầu. Vì thế, các cách làm trắng da luôn được phái đẹp lưu tâm. Dù vậy, trong vô vàn các phương pháp đó có những cách làm trắng da mà chị em nên tránh xa.

Bỏ qua tất cả những phương pháp làm trắng da siêu tốc 

Nhiều phương pháp tẩy trắng da siêu tốc được quảng cáo mà chưa hề kiểm chứng. Làm trắng da bằng các loại hóa chất có tác dụng lột tẩy sẽ cho da trắng ngay lập tức nhưng thay vào đó sẽ kéo theo đủ những hậu quả khôn lường. Không ít người sau khi chọn lựa mạo hiểm làn da nâu khỏe đổi lấy da trắng chỉ trong thời gian ngắn đã gặp phải tình trạng da sưng đỏ, viêm nhiễm và tổn thương nghiêm trọng.

Không những thế một số cách làm trắng tại nhà với hóa chất và cuốn trắng bằng ni-lông khiến chất độc hại ngấm sâu vào cơ thể gây ra hiện tượng nhiễm độc. Những chất độc này tích tụ trong cơ thể tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư da, hoặc với liều lượng lớn sẽ gây tử vong cho người sử dụng. Vì thế, dù mong muốn có làn da trắng đẹp cũng nên kiên nhẫn.

Cách làm trắng da thì có vô vàn nhưng phái đẹp nên tỉnh táo để lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp, hiệu quả mà vẫn đảm bảo sự an toàn nhé.

Cẩn thận với những loại sản phẩm làm trắng da chứa hydroquinone

Hydroquinone là một hợp chất hóa học thuộc loại phenol được tìm thấy trong nhiều loại kem làm trắng có tác dụng làm sáng da. Hầu hết các loại kem làm trắng đều chứa khoảng 2% hydroquinone, trong khi dạng thuốc kê toa chứa khoảng 4%.

Cẩn thận với những loại sản phẩm làm trắng da chứa hydroquinoneCẩn thận với những loại sản phẩm làm trắng da chứa hydroquinone

Khi một loại kem chứa hydroquinone được bôi trực tiếp lên da sẽ làm giảm lượng sắc tố trong da. Đó là cơ chế giúp da trở nên trắng hơn, làm giảm sự xuất hiện của các đốm nâu, tàn nhang, mụn trứng cá cho da đều màu.

Vì hydroquinone có tác dụng tẩy trắng nên dễ gây kích ứng cho da. Ngoài ra, hydroquinone làm giảm lượng melanin của cơ thể làm cho khả năng bảo vệ tế bào da trước tia cực tím bị giảm thiểu. Điều này khiến da trở nên nhanh bắt nắng, cháy nắng thậm chí bị ung thư.

Cách làm trắng da thì có vô vàn nhưng phái đẹp nên tỉnh táo để lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp, hiệu quả mà vẫn đảm bảo sự an toàn.

Minh Thảo(T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang