'Em bé Hà Nội' Lan Hương: Ngày ấy và hơn 40 năm thăng trầm

author 09:45 08/05/2016

(VietQ.vn) - Có những cảnh phim trong 'em bé Hà Nội' đã vận vào chính cuộc đời NSND Lan Hương.

Sự kiện: Ngôi sao

NSND Lan Hương bén duyên với điện ảnh từ khi mới 10 tuổi với vai diễn trong bộ phim 'Em bé Hà Nội'. Sau thành công này, chị tiếp tục tham gia nhiều phim khác như 'Thái sư Trần Thủ Độ, 'Những người sống quanh tôi'... NSND Lan Hương đã có nhiều vai diễn thành công nhưng cho tới hiện tại, hình ảnh em bé Hà Nội hồn nhiên, trong trẻo trên màn ảnh vẫn ghi dấu ấn đậm nét trong lòng nhiều khán giả.

NSND Lan Hương tâm sự: 'Đây là vai diễn cho tôi khoảng thời gian hạnh phúc nhất. Tuổi già hay hoài niệm nên thi thoảng tôi lại xem lại phim để nhớ về tuổi thơ, để có cảm giác cuộc đời thật thú vị'. 

Nhớ về tuổi thơ của mình, NSND Lan Hương cho biết chị từng là một cô bé bướng bỉnh, được mọi người trong gia đình yêu thương, chiều chuộng. Vì vậy, khi tham gia bộ phim 'Em bé Hà Nội', nhiều lúc chị cũng quái tính, khó chiều. Chị cũng tiết lộ diễn xuất trong bộ phim hoàn toàn theo chỉ đạo của đạo diễn. 

Em bé Hà Nội là vai diễn để đời của NSND Lan Hương.

'Có những chi tiết, mình chỉ diễn thế thôi, chứ không hiểu hết được ý nghĩa của nó. Và có những cảnh, đã vận vào đời tôi sau này. Ví dụ như cảnh, em bé Ngọc Hà đứng trước cửa hàng thực phẩm và nói với cô cửa hàng, “cô đừng gạch tên mẹ cháu, em cháu”.

Nhiều người khen cảnh ấy tôi diễn tốt. Nhưng thực sự, tôi chỉ diễn theo lời bác Hải Ninh thôi, tôi chẳng hiểu gì. Tôi còn quá nhỏ để hiểu hết. Tôi không ngờ, câu chuyện ấy đã vận vào cuộc đời tôi sau này. Khi con gái tôi 5 tuổi, vợ chồng tôi ly thân. Con gái ra nước ngoài sống với bố, vì cuộc sống của tôi khi ấy quá nghèo khổ, vất vả. Thời gian đó, chuyện hộ khẩu quản lý rất chặt. Tôi đã phải nỗ lực, cố gắng rất nhiều để tên con gái tôi vẫn có trong hộ khẩu gia đình đến tận bây giờ'. 

Ánh mắt trong trẻo, sâu hút từng là hình ảnh rất đẹp của Em bé Hà Nội.

 Hiện tại, NSND Lan Hương là diễn viên trụ cột của nhà hát Tuổi trẻ. Chị đang có trong tay một đoàn kịch Thể nghiệm với vở đầu tiên ra mắt là “Con bệnh bí hiểm ”do chị làm Tổng đạo diễn. 

Về đời sống tình cảm, sau khi ly hôn chồng cũ, đạo diễn Tất Bình là người đã ở bên chị và hai người nương tựa vào nhau cho đến hôm nay. Họ không có con chung, đó cũng là điều khiến chị hối tiếc nhất trong hơn 20 năm chung sống cùng người đàn ông tốt bụng này.

NSND Lan Hương hạnh phúc bên chồng.

Ở tuổi 54, chị ít xuất hiện trên phim, cũng không đóng kịch. Ít ai biết rằng, Lan Hương sau ánh đèn sân khấu còn là người yêu thích hội họa. Thời gian rảnh rỗi, chị thường lên căn phòng nhỏ trên tầng 4 để ngồi vẽ tranh. Hàng ngày, 5h sáng chị thức dậy và lên điện thờ để tụng kinh niệm Phật. Lan Hương quan niệm, thờ cúng ở tâm mình nên chị tự thờ cúng ở nhà theo cách của mình.  

NSND Lan Hương là một nghệ sĩ thành công trong sự nghiệp
 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang