Email cá nhân của 'ông trùm' tình báo Mỹ bị công khai

author 21:55 22/10/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, WikiLeaks đã công bố hàng loạt email cá nhân của Giám đốc Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) John Bernanan, trong đó có cả những bức thư quan trọng với những nhân vật nổi tiếng của giới tình báo Mỹ.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin theo AFP, CIA khẳng định các email cá nhân bị WikiLeaks đưa lên mạng không có những nội dung tối mật hay nhạy cảm. Nhưng đây vẫn là một cú đòn mạnh giáng vào uy tín của CIA và ông Brennan, “ông trùm” tình báo Mỹ. Và đây cũng không phải là lần đầu tiên Chính phủ Mỹ lao đao vì WikiLeaks.

WikiLeaks cho biết ông Brennan đã dùng tài khoản thư điện tử này để xử lý một số dự án tình báo. Đáng kể nhất trong số các tài liệu bị công bố là một bản kê khai lý lịch ông Brennan viết năm 2008. Bản thảo này liệt kê một số bạn bè và đối tác của ông Brennan, kể lại tiểu sử công việc của ông và các thông tin cá nhân.

WikiLeaks mới công bố email cá nhân của Giám đốc CIA John Brennan

WikiLeaks mới công bố email cá nhân của Giám đốc CIA John Brennan

Trong số các tài liệu công bố hôm 21/10, có 6 tài liệu liên quan đến cộng đồng tình báo Mỹ ở nước ngoài, 1 tài liệu nói về mối quan hệ làm ăn giữa CIA với các nhà thầu bên ngoài, một tài liệu về việc Tổng thống Mỹ nên có phương cách đối phó thế nào với chính phủ Iran (tài liệu này được viết từ năm 2007) và 2 tài liệu khác liên quan đến bê bối tra tấn tù nhân. Tổng cộng có 47 trang tài liệu mật bị công bố, báo Công an nhân dân đưa tin theo hãng The Hill.

Những tài liệu này được Wikileaks công bố sau khi một tin tặc thiếu niên tự nhận đã xâm nhập tài khoản hộp thư điện tử của Brennan và đánh cắp tài liệu mật.

Chiều tối ngày 21/10 (giờ Mỹ), Wikileaks tuyên bố trên Twitter rằng: “Ngày mai, chúng tôi sẽ tiếp tục tung loạt thư điện tử của Giám đốc CIA John Brennan, bao gồm những thông tin về chiến lược của Mỹ ở Afghanistan và Pakistan”, theo CNN.

Tờ Thanh niên cho hay, CIA đã lên án hành động tin tặc tấn công hộp thư điện tử của ông Brennan, cho rằng đó là tội phạm. Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và cơ quan Mật vụ Mỹ đã vào cuộc điều tra vụ việc này.

Quang Minh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang