Kinh doanh

Doanh nghiệp

EVN HCMC nâng cao chất lượng cung ứng điện và dịch vụ khách hàng

author 09:05 28/08/2015

(VietQ.vn) - Tổng công ty Điện lực - EVN HCMC vừa vinh dự đón nhận danh hiệu “Anh hùng lao động” - kết quả của hướng đi đúng đắn của EVN HCMC với sứ mệnh “Đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về điện của khách hàng với chất lượng ngày càng cao và dịch vụ ngày càng hoàn hảo”

Sự kiện: Nâng cao năng suất chất lượng

Nâng cao năng lực cung ứng điện

Đáp ứng tốc độ phát triển kinh tế của thành phố, công tác cung ứng điện đã được đầu tư, cải tiến để đảm bảo cung ứng điện với tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm bình quân giai đoạn 2012-2015 khoảng 6,7%/năm.

Theo đó, từ năm 2012 đến nay, Tổng công ty đã thực hiện hoàn tất đóng điện năm công trình lưới điện 220kV với tổng khối lượng tăng thêm là 1.500MVA; hoàn tất đóng điện 42 công trình lưới điện 110kV với tổng khối lượng tăng thêm 1.553 MVA công suất trạm và 79,76 km dường dây; khối lượng lưới phân phối tăng thêm 1.028,7 MVA công suất trạm, 489 km trung thế và 983 km lưới hạ thế.

Trong đó, tổng công ty đã tập trung đầu tư lưới điện theo hướng công nghệ hiện đại (xây dựng trạm GIS, cáp ngầm, trụ đơn thân,…) để khai thác hiệu quả quỹ đất của thành phố.

Tổng công ty Điện lực - EVN HCMC

Bên cạnh đó, hàng năm, EVN HCMC đã xây dựng ngay từ đầu năm các kịch bản và tính toán khả năng đảm bảo chuyển tải linh hoạt nguồn điện đến 110 kV khi có sự cố n-1, cũng như đã xây dựng phương án vận hành đảm bảo cung cấp điện ổn định cho thành phố, nên EVN HCMC đã không phải cắt điện điều hòa phụ tải trong các tháng mùa khô.

Công suất cực đại hệ thống điện TP. HCM hiện nay là 3.575 MVA trong khi công suất đặt của lưới 110kV là 6.021 MVA (dự phòng lên đến 40,6%), công suất đặt của lưới phân phối là 9.520 MVA (dự phòng đến 62,4%), về cơ bản đảm bảo việc đáp ứng đầy đủ nguồn điện cung cấp cho thành phố và có dự phòng cao.

Để đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, ổn định, an toàn, EVN HCMC đã tổ chức kiểm tra, tái lập hoạt động các thiết bị đóng cắt tự động trên lưới; lập kế hoạch mua sắm thay thế các thiết bị cũ, lạc hậu, vận hành kém ổn định; triển khai kết mạch vòng lưới trung thế nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

EVN HCMC cũng đang triển khai ngầm hóa lưới điện phân phối và nâng cấp điện áp lên từ 15kV lên 22kV, kết hợp hoàn chỉnh kết cấu lưới điện theo lộ trình đến năm 2015-2020, để nhằm nâng cao năng lực vận hành lưới điện, giảm tổn thất điện năng, kết hợp cải thiện mỹ quan đô thị cho thành phố.

Hiện EVN HCMC đang triển khai chương trình hoàn thiện hệ thống SCADA, điều khiển từ xa các máy cắt tại trạm 110kV, các trạm ngắt và thiết bị đóng cắt tại Trung tâm điều độ, để từng bước nâng cao năng lực quản lý vận hành lưới điện theo định hướng phát triển lưới điện thông minh (Smart grid) vào năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Hiện đại hóa để mang đến những dịch vụ hoàn hảo

Trong những năm qua, EVN HCMC đã áp dụng nhiều ứng dụng công nghệ tiên tiến theo xu hướng nâng cao tính chuyên nghiệp, hiện đại, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khách hàng đã được triển khai, như: quy trình giao dịch một cửa và “giao dịch hộ” (theo đó khách hàng ngụ ở bất cứ quận huyện nào có thể đến bất kỳ phòng giao dịch trong 16 công ty điện lực trực thuộc để đăng ký yêu cầu mọi dịch vụ về điện); đăng ký tất cả các dịch vụ qua điện thoại, qua trang tin điện tử (cskh.hcmpc.vn), qua hộp thư điện tử (cskh@hcmpc.com.vn) và tổng đài chăm sóc khách hàng 1900545454; triển khai thử nghiệm điện kế trả trước; sử dụng công nghệ đọc điện kế từ xa. Đặc biệt từ năm 2015 bắt đầu triển khai ứng dụng Hệ thống thông tin địa lý (GIS) trong công tác dịch vụ khách hàng, như: định vị và cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến khách hàng, hỗ trợ khảo sát mắc điện, quản lý hiệu suất khu vực, hồ sơ điện kế, hợp đồng và ghi - thu tiền điện, giám sát nhân viên ngành điện đến phục vụ khách hàng,...

Áp dụng 100% thanh toán tiền điện bằng hóa đơn điện tử kể từ ngày 1-1-2014, góp phần cải cách hành chính triệt để, giảm chi phí giá thành và hiện đại hóa công tác quản trị doanh nghiệp, giảm thiểu tác hại cho môi trường từ việc in ấn, rác thải... Bên cạnh đó, EVN HCMC đã không ngừng sáng tạo, cải tiến để đưa ra những giải pháp thu tiền điện thuận lợi nhất, nhanh chóng nhất, không mất thời gian của khách hàng...

Theo đó, EVN HCMC đang cung cấp rất nhiều hình thức thanh toán tiền điện để khách hàng lựa chọn, và có thể thanh toán mọi lúc mọi nơi, tại 2.185 điểm đặt máy ATM, máy POS, thanh toán bằng điện thoại (mobile banking), thanh toán trên website (internet banking), thanh toán tự động (auto debit),... 

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang