FBI tốn 1,3 triệu USD cho vụ bẻ khóa iPhone

author 15:31 23/04/2016

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) trả ít nhất 1,3 triệu USD (gần 29 tỷ đồng) cho vụ bẻ khóa iPhone của một trong những kẻ giết người ở San Bernardino.

Ông James Comey, Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI).

Con số này được tính toán dựa trên bình luận của Giám đốc FBI James Comey khi ông nói rằng, FBI đã trả “nhiều hơn so với số tiền ông có thể kiếm được trong 7 năm công tác còn lại” ở vị trí giám đốc. Ông Comey được trả 183.300 USD tiền lương vào tháng 1/2015. Hơn 1,3 triệu USD là số tiền ông nhận được trong 7 năm 4 tháng làm việc còn lại của ông, chưa kể mức lương tăng hay tiền thưởng. Đây được coi là khoản tiền công lớn nhất cho một vụ bẻ khóa. Ông Comey nói rằng, khoản tiền đó “rất xứng đáng”.

FBI chưa bao giờ công bố hãng bảo mật hay nhóm hacker nào đã giúp họ phá khóa, nhưng chắc chắn họ phải cung cấp phần mềm hay phần cứng giúp phá mật khẩu 4 chữ số mà không kích hoạt tính năng tự bảo vệ của chiếc điện thoại, khi đó tất cả mọi dữ liệu đều bị xóa sau 10 lần nhập mật khẩu sai. Ông Comey nói rằng, phương pháp tương tự có thể sử dụng cho những chiếc iPhone 5C khác chạy phần mềm IOS 9.

>> Nhiều tài khoản facebook mạo danh Bí thư Đinh La Thăng

Theo Tiền phong


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang