Gà phủ 'vàng ròng' 30 triệu một con chơi Tết của đại gia

author 15:11 30/12/2016

Lấy đất sét trắng từ vùng đất linh thiêng (đền Trần) hòa quyện với nước sông Hồng, tráng trong men ngọc, tôi trong lửa đỏ, phủ vàng ròng, 99 con gà vàng vừa được giới thiệu đã có khách mua gần hết.

Theo chia sẻ của anh Hải, đại diện đơn vị cung cấp, Kỳ linh Đinh Dậu 2017 là biểu tượng gà vàng. Sản phẩm này được các nghệ nhân làng gốm Bát Tràng và làng dát vàng Kiêu Kỵ nghiên cứu, chế tác cầu kỳ theo hình thức thủ công truyền thống, thuận theo năm yếu tố ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ.

Nguyên liệu chế tác được lựa chọn kỹ lưỡng, đất sét trắng lấy từ vùng đất linh thiêng (đền Trần) hòa quyện với nước sông Hồng, tráng trong men ngọc, tôi trong lửa đỏ, phủ vàng ròng sang quý tạo ra tác phẩm quà tết độc nhất vô nhị 2017.

Linh vật gà vàng có giá 30 triệu đồng 

 Sản phẩm được chế tác tuân thủ nghiêm ngặt, chuẩn kích thước Lỗ Ban (chiều cao 43cm, chiều dài 35cm, chiều rộng 17cm) với các cung: Đức - Vượng - Phúc (Tài Đức: Có tiền của và có đức; Hưng Vượng: làm ăn thịnh vượng; Nghinh Phúc: đón nhận phúc đến) mang đến thông điệp “Kim Kê Đón Lộc Vàng” trong dịp tết Đinh Dậu 2017.

Theo anh Hải, mức giá của sản phẩm lớn nhất là 30 triệu đồng, các sản phẩm nhỏ hơn là 10 triệu đồng. Một ngân hàng đã mua số lượng lớn để làm quà tặng, hiện tại chỉ còn vài sản phẩm.

Thị trường đồ phong thủy năm Đinh Dậu cũng khá sôi động. Khảo sát tại một cửa hàng ở phố Xã Đàn, các linh vật hình gà có giá từ 1-5 triệu đồng/con. Một số sản phẩm độc đáo có giá lên tới hàng chục triệu đồng. Sản phẩm này được mạ vàng với nhiều kiểu dáng mẫu mã khác nhau. 

Một nhân viên bán hàng cho hay, năm 2017 là năm gà, theo quan niệm truyền thống gà biểu tượng của sự no đủ và hiện thân của thời gian, vừa thân thuộc lại vừa cao quý. Gà trống mang trong mình đủ năm đức tính của người quân tử: Văn - Vũ - Dũng - Nhân - Tín. 

Hàng phong thủy hình gà đắt khách, theo quan niệm Ngũ hành, gà (Dậu ở hướng Tây) là con vật thuộc hành Kim.

Trong phong thủy, biểu tượng gà trống được sử dụng khá phổ biến, với tư thế vương giả nên thường được bài trí tại phòng khách trong gia đình hoặc văn phòng làm việc để ngăn cản năng lượng xấu và những xung đột. Tượng gà còn được sử dụng trong văn phòng và các doanh nghiệp vì nó có khả năng thúc đẩy sự nghiệp phát triển, thu hút may mắn cho chủ sở hữu trong cuộc sống và công việc.

“Thị trường hàng phong thủy thường phải tới cận Tết mới đắt khách, hiện nay chủ yếu để trưng bày, giới thiệu cho khách đặt mua số lượng lớn làm quà tặng”, nhân viên bán hàng cho hay.

Theo Vietnamnet

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang