Khủng bố IS triển khai đánh bom đẫm máu ở Iraq khiến cả trăm người chết

author 10:39 19/05/2016

(VietQ.vn) - Khủng bố IS đã nhận trách nhiệm đánh bom liều chết khiến 111 người thương vong và vụ đánh bom xe khiến 107 người thương vong ở Iraq.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo tin tức từ báo Vietnamplus, thương vong trong 3 vụ đánh bom tại thủ đô Baghdad của Iraq ngày 17/5 đã tăng lên 77 người thiệt mạng và 140 người bị thương, khiến đây trở thành một trong những đợt tấn công đẫm máu nhất tại thành phố này, từ đầu năm đến nay, và khiến các tay súng người Hồi giáo Shi'ite triển khai phòng vệ tại một số khu vực.

Sai đó, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận là thủ phạm vụ đánh bom liều chết khiến 41 người thiệt mạng và hơn 70 người bị thương tại quận al-Shaab và vụ đánh bom xe gần quận Sadr City khiến 107 người thương vong.

Vụ thứ ba xảy ra tại al-Rasheed, phía Nam thủ đô Baghdad, khiến 6 người thiệt mạng và 21 người bị thương. Văn phòng Thủ tướng Iraq cho biết sau các vụ tấn công trên, Thủ tướng Haider al-Abadi đã ra lệnh bắt giữ quan chức phụ trách an ninh tại al-Shaab, song không công bố lý do.

Gần 100 người chết trong 3 vụ tấn công kinh hoàng của IS ở Iraq

Gần 100 người chết trong 3 vụ tấn công kinh hoàng của IS ở Iraq. Ảnh: THX/TTXVN

Xu hướng bạo lực tại thủ đô Baghdad của Iraq đang có chiều hướng gia tăng đáng lo ngại. Theo Liên Hợp Quốc, chỉ trong tháng 4 vừa qua, 741 người đã thiệt mạng và 1.374 người bị thương tại Iraq do các vụ bạo lực vũ trang trên khắp nước này.

Với thống kê số người thiệt mạng mới nhất, nỗi lo ngại ngày càng tăng rằng, Baghdad có thể lại rơi vào tình trạng đổ máu như trong một thập kỷ trước do các vụ đánh bom có động cơ của các phe phái, châm ngòi cho các vụ tấn công trả thù của người Hồi giáo dòng Shiite nhằm vào dòng Sunni.

Trước tình hình đó, Thủ tướng Abadi đã nhấn mạnh, khủng hoảng chính trị làm ảnh hưởng đến cuộc chiến chống nhóm Nhà nước Hồi giáo và tạo cơ hội cho phiến quân tấn công dân thường. Giới phân tích nhận định, muốn cải thiện tình hình an ninh tại Iraq, trước tiên, Thủ tướng Abadi cần phải cải thiện được sự gắn kết ngay trong chính phủ của ông. Viện cớ những bất ổn ở Baghdad, hiện nhiều nghị sĩ ủng hộ Giáo sĩ al-Sadr đang đối đầu và gây khó khăn cho chính phủ của Thủ tướng Iraq, VOV đưa tin. 

Thực hư tin Trung Quốc đóng hộp thịt người xuất khẩu bán ra nước ngoài(VietQ.vn) - Trung Quốc đã phải lên tiếng bác bỏ thông tin do truyền thông Zambia lan truyền rằng Trung Quốc đang bán thịt người làm thực phẩm ở châu Phi.

Lưu Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang