Gần Tết, chiếc ô tô SUV đẹp long lanh của Honda giảm mạnh tới 90 triệu đồng

author 16:52 03/02/2021

(VietQ.vn) - Các đại lý đang giảm giá mạnh cho chiếc ô tô SUV Honda CR-V cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Kiến Thức đưa tin, để kéo được sự quan tâm của người dùng, nhiều đại lý đang tích cực tung các ưu đãi lớn cho những mẫu xe “kén” khách, trong đó có Honda HR-V thế hệ mới. Cụ thể, Honda HR-V 2021 mới hiện đang nhận được khuyến mãi khá sâu tại đại lý, giảm cả tiền mặt lẫn tặng kèm phụ kiện. Mức ưu đãi này sẽ khác nhau tùy theo chính sách riêng của từng đại lý và từng phiên bản. Tham khảo qua thị trường, một đại lý tại Hà Nội đang chào bán Honda HR-V với mức giảm trực tiếp lên tới 90 triệu đồng và cũng tặng kèm gói phụ kiện chính hãng.

 Honda HR-V 2021 đang được giảm giá mạnh dịp cận Tết.

Honda HR-V hiện đang được phân phối với 2 phiên bản G và L cùng giá bán lẻ đề xuất tương ứng là 786 triệu và 866 triệu đồng. Mức giá này hiện đang cao nhất phân khúc SUV đô thị cỡ B do mẫu xe này không được lắp ráp trong nước như các đối thủ khác mà nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Đó cũng là lý do chính khiến Honda HR-V khó có khả năng cạnh tranh tại phân khúc SUV đô thị cỡ B. Tuy rằng không bán được nghìn xe mỗi tháng như Hyundai Kona hay Kia Seltos nhưng Honda HR-V vẫn thường duy trì sức tiêu thụ khá ổn định vào khoảng 100 – 200 xe/tháng. Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), trong năm 2020 có tổng cộng 1.712 chiếc Honda HR-V bán ra thị trường.

Theo báo Tổ quốc, phong độ của HR-V giảm do giá bán khiến từ nhiều tháng nay, trước sức ép của đối thủ, đại lý đã có chương trình ưu đãi "khủng". Có thời điểm trong năm 2020, Honda HR-V từng được giảm giá tới 150 triệu đồng. Tuy nhiên, khi đó, số lượng xe có hạn, khoảng 3 xe/đại lý và khách hàng phải mua đăng ký tên chủ đầu tư, giám đốc hoặc cửa hàng trưởng mới được hưởng mức giá đó.

Trong khi đó, phân khúc SUV xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh đang gây chú ý về thiết kế, nội thất, trang bị và mức giá. Đơn cử, mẫu xe thế hệ mới của Kia ra mắt hồi tháng 7/2020, có mức giá hấp dẫn chỉ từ 589 triệu đồng và đang "bán đắt như tôm tươi" khi có 2.000 đơn đặt hàng sau 10 ngày trình làng.

Kia Seltos có số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.315 x 1.800 x 1.645 (mm), trục cơ sở dài 2.630 mm và khoảng sáng gầm 190 mm. Trong khi đó, Honda HR-V có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.334 x 1.772 x 1.605 mm, trục cơ sở 2.610 mm, khoảng sáng gầm 170 mm. Kia Seltos vượt trội hơn đối thủ về kích thước, đồng nghĩa với không gian nội thất của mẫu xe này rộng rãi hơn.

Trang bị đáng chú ý về ngoại thất trên Honda HR-V 2020 là cụm đèn pha và đèn hậu LED tiêu chuẩn. Tuy nhiên đèn pha bản cao cấp là loại cảm biến ánh sáng, đèn sương mù LED (bản tiêu chuẩn là halogen), tay nắm cửa mạ crôm. Cản trước và sau cũng như viền dưới thân xe trên bản HR-V 1.8G màu đen, trong khi bản cao cấp HR-V 1.8L cùng màu thân xe. Đặc biệt bản cao cấp còn có thêm cửa sổ trời toàn cảnh panorama.

Trang bị an toàn tiêu chuẩn của Honda HR-V là phanh tay điện tử, chế độ giữ phanh tự động. Đi cùng với đó là hàng loạt hệ thống an toàn cơ bản như cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ kiểm soát lực kéo.

Ngoài ra xe còn có camera lùi 3 góc quay, tự động khóa cửa khi ra khỏi vùng cảm biến. Riêng HR-V 1.8G chỉ có 2 túi khí ở hàng ghế trước, trong khi bản 1.8L có 6 túi khí và có thêm cảm biến lùi.

Về chất lượng xe, hồi tháng 6/2020, HR-V cũng nằm trong danh sách xe bị triệu hồi của Honda. Theo Honda Việt Nam, nguyên nhân của vụ triệu hồi này là do bơm nhiên liệu lắp trên các mẫu xe chứa các cánh bơm bị lỗi, trong một số trường hợp, có thể khiến cho bơm nhiên liệu bị kẹt, không cung cấp được nhiên liệu. Việc này có thể dẫn đến tình trạng động cơ không khởi động được hoặc chết máy trong khi lái xe.

 Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang