Gặp gỡ 9X điển trai từ bỏ nghề báo khởi nghiệp với nghề make-up

author 08:10 08/11/2017

(VietQ.vn) - Đó là anh chàng 9X điển trai Lê Đức Anh – một trong những chuyên gia trang điểm trẻ đang là người đồng hành cùng nhiều người đẹp Vbiz để giúp họ tỏa sáng trước công chúng.

Sinh năm 1996 là một trong những chuyên gia trang điểm khá nổi tiếng tại Hà thành. Nhưng ít ai biết rằng, Lê Đức Anh trước đó từng theo học khoa Viết văn – Báo chí, Đại học Văn hóa Hà Nội. Tuy nhiên, với đam mê nghề make-up, Đức Anh đã từ bỏ giảng đường để trở thành một chuyên gia trang điểm.

Có lẽ, dấu ấn lớn nhất Đức Anh để lại trong lòng của mỗi người là hình ảnh một “ma-nơ-canh” sống. Đó là hình ảnh mà chàng trai 9X này đã tự biến khuôn mặt của mình thành một nàng “ma-nơ-canh” chỉ trong vài phút ngắn ngủi được hàng nghìn người thích thú chia sẻ trên mạng xã hội Facebook.

Cùng với đó, Lê Đức Anh tuy còn rất trẻ tuổi nhưng lại là chuyên gia trang điểm cho hàng loạt người nổi tiếng trong showbiz như các người đẹp, hoa khôi, á khôi, ca sĩ, diễn viên.

Gặp gỡ 9X điển trai từ bỏ nghề báo khởi nghiệp với make-up

Hình ảnh "ma-nơ-canh" sống được chia sẻ khắp các mạng xã hội thời gian qua chính là chàng trai 9X Lê Đức Anh tự trang điểm khuôn mặt mình - Ảnh NVCC. 

Cùng Chất lượng Việt Nam trò chuyện với chàng trai 9X đặc biệt này để khám phá thêm về quyết định táo bạo khi từ bỏ ngành Báo chí để đến với make-up.

Đức Anh có thể chia sẻ với mọi người lý do quyết định từ bỏ báo chí và chọn đi theo con đường make-up?

Khi học trung học phổ thông, có hai nghề mà mình yêu thích đó là báo chí và trang điểm. Ban đầu, khi thi Đại học, mình nghĩ sẽ thi vào ngành Báo chí và nếu như không đỗ thì mình sẽ quay về học nghề trang điểm. Thật may sau đó, mình đã trở thành tân sinh viên của ngành Báo chí, Đại học Văn hóa Hà Nội.

Thế nhưng, có một lúc nào đó trong con người mình, đam mê về trang điểm lại trỗi dậy khiến mình rất phân vân trong việc sẽ đi theo con đường nào. Sau khi tâm sự với mẹ về dự định nghề nghiệp giữa hai nghề báo và trang điểm, mẹ đã khuyên mình thử trải nghiệm bản thân ở cả hai lĩnh vực xem sao.

Về nghề báo, mình bắt đầu bắt tay vào công việc viết lách bằng những chuyến đi và với những đề tài nung nấu. Tuy nhiên, tất cả mới chỉ dừng lại ở việc viết nên một bài văn dạng như văn cấp III và mình biết, mình sẽ phải trao dồi thật nhiều kiến thức và nhiều trải nghiệm hơn nữa.

Sau đó, mình tiếp tục với trải nghiệm với nghề thợ trang điểm. Mới đầu, khi tiếp xúc với các đồ mỹ phẩm, mình cũng thấy bỡ ngỡ và gặp nhiều khó khăn, hơn nữa bản thân mình là con trai nên điều này càng lạ lẫm. Nhưng càng học lại càng thấy hay, càng thấy đam mê và từ những sản phẩm đầu tay đã khiến mình quyết định gắn bó với nghề trang điểm lâu dài. Và rất nhanh chóng, mình đã từ bỏ nghề báo mặc dù mình cũng rất thích nó. Tất nhiên nói thì có thể đơn giản là vậy nhưng mình cũng suy nghĩ rất nhiều đêm và hỏi ý kiến của gia đình và bạn bè nữa. Và từ khi bước chân vào con đường make-up chuyên nghiệp mình đã thêm tự tin và tính đến thời điểm hiện tại mình đã xây dựng được một thương hiệu riêng.

Gặp gỡ 9X điển trai từ bỏ nghề báo khởi nghiệp với make-up

 Từ bỏ ghế Giảng đường báo chí, Đức Anh hiện giờ đã trở thành một chuyên gia trang điểm có tiếng ở đất Hà thành - Ảnh NVCC.

Có phải bức ảnh hoá trang thành nữ “ma-nơ-canh” của Đức Anh là sản phẩm đầu tay và được rất nhiều người quan tâm chia sẻ trên mạng xã hội hay không?

Đó là bức ảnh chụp khuôn mặt của chính mình. Mình đã tự tay thử make-up cho mình thành “ma-nơ-canh” sau đó mình chia sẻ lên trang cá nhân Facebook. Ngay sau khi bức ảnh mình đăng tải, mình cũng không ngờ, bức ảnh đó của mình được phát tán rộng rãi trên mạng xã hội đến vậy. Bởi, mục đích mình up lên để cho vui thôi nhưng sau đó được mọi người biết đến, chia sẻ, nhắn tin khen ngợi làm mình thật sự ngỡ ngàng. Bởi, từ trước mọi người mới chỉ biết đến các sản phẩm mình make-up cho những người đẹp trong giới showbiz và hơn nữa, đây là lần đầu tiên mình thử tự make-up cho chính mình – khuôn mặt một chàng trai thành một cô gái “ma-nơ-canh”.

Đức Anh có thể chia sẻ quan điểm của bạn khi làm nghề make-up. Có bao giờ bạn nghĩ sẽ lại thử sức để trở thành một nhà báo trong tương lai?

Với make-up, tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã coi đây như là nghề chọn mình rồi. Mình nghĩ, quãng thời gian qua mình đã khởi nghiệp với nó và mình sẽ theo nó đến tận sau cùng. Còn có thể, một lúc nào đó, ngọn lửa báo chí bùng cháy trong con người mình, thì lúc đó mình sẽ lại viết, nhưng khi đó, mình sẽ viết theo dạng chia sẻ kinh nghiệm về làm đẹp, về make-up. Chứ mình không nghĩ sẽ trở thành một nhà báo nữa. Có lẽ, với nghề báo chữ duyên đã không đến với mình.

Còn cho dù làm nghề gì đi nữa, quan điểm của mình vẫn là làm nghề bằng niềm đam mê thực sự. Có như vậy mới tạo ra những sản phẩm xuất sắc nhất, chất lượng tốt nhất, đừng vì giá trị trước mắt mà đánh mất đi giá trị nghề nghiệp của bản thân.

Một điều nữa mình nghĩ là cần phải có sự kiên trì cũng như sự sáng tạo để khẳng định mình, tránh dập khuôn máy móc. Riêng với nghề trang điểm còn đòi hỏi sự tỉ mỉ và thật chính xác trong từng chi tiết, đường nét.

Gặp gỡ 9X điển trai từ bỏ nghề báo khởi nghiệp với make-up

 Với tài biến hóa của mình, chỉ trong ít phút anh chàng điển trai Lê Đức Anh đã biến khuôn mặt chính mình thành một cô gái xinh đẹp mà người ngoài khó phát hiện ra nhờ kĩ thuật make-up - Ảnh NVCC.

Từ một sinh viên đại học bình thường trở thành một chuyên viên trang điểm chuyên nghiệp, bạn có lời khuyên gì dành cho những bạn trẻ cũng đang có ý định khởi nghiệp trong ngành làm đẹp?

Mình đã từng đọc nhiều câu chuyện về khởi nghiệp. Nhiều người vẫn nghĩ khởi nghiệp là bắt tay vào kinh doanh, cần một số vốn nhất định. Nhưng không, với mình khác, quan điểm về khởi nghiệ của mình chính là sự đam mê, sự sáng tạo và cùng với đó cần có một chút năng khiếu. Hiện tại với mình, đó chưa hẳn là thành công. Bởi, mình còn phải học hỏi thêm khá nhiều về nghề từ những người đi trước và từ chính bản thân mình cũng phải tự học, tự sáng tạo.

Mình cũng quan niệm chìa khoá của thành công chính là sự kiên trì. Tất nhiên, ai cũng có những giai đoạn khó khăn, nhưng nếu kể ra đây thì rất dài nhưng bằng sự tự tin, mọi khó khăn sẽ qua thôi, các bạn trẻ như mình nếu đang muốn làm một cái gì đó, đơn giản chỉ là để kiếm tiền thôi thì hãy làm bằng đam mê và trong quá trình thực hiện nghề các bạn sẽ có được những trải nghiệm và kinh nghiệm.

Nghề làm đẹp không đơn thuần chỉ là làm đẹp cho tất cả mọi người, bên trong đó còn có không ít những rủi ro, cạm bẫy. Vì vậy để có chỗ đứng trong nghề, bạn phải có sự tập luyện, học hỏi không ngừng và nên có sự sáng tạo riêng để mình khác biệt, nổi trội hơn với những người đồng nghiệp. Đừng đi theo những gì người khác đã làm. Hãy nổi loạn, nổi loạn bằng sự tự tin để tìm kiếm ra những gout thẩm mỹ mới, và xu hướng thẩm mỹ mới.

Không có con đường nào trải bằng hoa hồng, nếu như chính bạn không vượt qua được những khó khăn thì bạn sẽ không có ngày mai. Đừng lùi bước trước bất kì khó khăn nào cả khi các bạn đã nghĩ đến hai từ khởi nghiệp.

Cám ơn Đức Anh về những chia sẻ. Chúc bạn ngày một thành công với nghề!

Hoàng Dương

Giá cả thị trường hôm nay (7/11): Giá lợn hơi giảm nhiệt tại miền Trung(VietQ.vn) - Giá lợn hơi hôm nay tại miền Trung có xu hướng giảm nhẹ ở một số địa phương. Trong khi đó, giá lợn hơi tại miền Bắc và miền Nam vẫn được giữ ở mức ổn định.

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang