Gắp thành công 59 mảnh sành trong bụng bệnh nhân tự đập chén nuốt ăn

authorThảo Nguyên 14:28 30/11/2015

(VietQ.vn) - Bệnh viện Bạch Mai đã phẫu thuật gắp 59 mảnh sành trong bụng bệnh nhân Nguyễn Văn V. sau khi anh này tự đập chén rồi nuốt ăn.

Các bác sĩ khoa Ngoại, bệnh viện bạch Mai vừa phẫu thuật gắp 59 mảnh sành trong bụng bệnh nhân Nguyễn Văn V (53 tuổi, ở Bảo Thắng, Lào Cai).

Theo lời kể của gia đình bệnh nhân, anh V đã tự đập vỡ chén rồi ngồi nhặt mảnh vỡ cho vào miệng nuốt. Gia đình tá hỏa đưa bệnh nhân lên bệnh viện khám.

Gắp thành công 59 mảnh sành trong bụng bệnh nhân 59 mảnh sành từ những chiếc chén mà bệnh nhân nuốt vào bụng

Được biết,  V có biểu hiện bị kích thích thần kinh trước khi đập vỡ chén và “ăn” mảnh vỡ. Kết quả nội soi thực quản, dạ dày, tá tràng cho thấy niêm mạc hang vị xung huyết kèm một số trợt nông, trợt lồi. Đặc biệt vùng phình vị và thân vị có nhiều mảnh dị vật màu trắng dạng sứ (giống như mảnh chén), kích thước to nhỏ khác nhau.

Bệnh nhân được chuyển vào khoa Ngoại để phẫu thuất gắp bỏ dị vật trong bụng. 59 mảnh sành vỡ, mảnh to nhất có kích thước 2cm x 4cm được các bác sĩ gắp ra khỏi dạ dày của bệnh nhân.

Theo BS. Trần Mạnh Hùng, Phó trưởng khoa Ngoại, BV Bạch Mai, đây cũng là một trường hợp cá biệt và may mắn bởi nuốt mảnh vỡ cứng, sắc nhọn nhưng bệnh nhân không bị tổn thương quá nặng nề vùng thực quản, ruột, dạy dày. Sau khi lấy hết dị vật, nằm viện 8 ngày bệnh nhân vừa được xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang