Giá căn hộ tại Hà Nội tiếp tục giảm mạnh, thanh khoản kém

author 06:03 11/10/2013

Giá chào bán căn hộ thứ cấp giảm ở tất cả các quận, trong đó Hà Đông giảm mạnh nhất.

Savills Việt Nam vừa công bố khảo sát thị trường bất động sản Hà Nội quý III/2013.

Theo đó, về nguồn cung, ở quý III có 5 dự án mới thuộc quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Cầu Giấy đã cung cấp hơn 1.500 căn hộ cho thị trường. Tổng nguồn cung sơ cấp đạt xấp xỉ 10.000 căn, giảm -14% so với quý trước. Hà Đông và Từ Liêm vẫn là nguồn cung chính của thị trường sơ cấp, chiếm 50% thị phần. Cầu Giấy, Từ Liêm và Hà Đông cũng là những nguồn cung thứ cấp chính với tổng cung chiếm 50% thị phần.

Đối với thị trường sơ cấp, trong khi giá chào bán trung bình của căn hộ hạng C không đổi so với quý trước, giá chào bán của hạng A và hạng B đều giảm. Giá chào bán của căn hộ hạng A đạt 61 triệu VND/m2, giảm nhẹ -2% so với quý trước, và của căn hộ hạng B đạt 32 triệu VND/ m2, giảm -3% so với quý trước.

Tỉ lệ hấp thụ của toàn thị trường đạt 9%, tăng 2 điểm phần trăm so với quý trước, do tình trạng hoạt động tốt của các dự án có tiến độ thi công tốt, giá chào bán thấp hơn và nhiều chương trình khuyến mại.

Hạng C vẫn tiếp tục là sản phầm chính của thị trường với tỉ lệ hấp thụ đạt 15%, tăng 5 điểm phần trăm so với quý trước. Theo sau đó là hạng B với 4% và hạng A với 3%.

Trên thị trường thứ cấp, giá chào bán thứ cấp trung bình tiếp tục giảm ở tất cả các quận. Mức giảm lớn nhất được ghi nhận ở quận Hà Đông với -5% theo quý, theo sau là các quận Gia Lâm, Hai Bà Trưng, và Đống Đa giảm từ -4% đến -3% ở mỗi quận.

Còn về nguồn cầu, Savills cho biết, người mua ưa chuộng các dự án có vị trí tốt cùng với tiến độ thi công khả thi và giá cả hợp lí, bởi hầu hết người mua là người trực tiếp sử dụng.

Đặc biệt, chào bán căn hộ bàn giao thô đang trở nên phổ biến, thậm chí đối với căn hộ hạng A. Đây cũng là một trong những cách giảm giá bán căn hộ của các dự án.

Dự báo triển vọng, Savills cho biết, tổng nguồn cung tương lai là khoảng 82.000 căn hộ từ 100 dự án, trong đó, nguồn cung chính đến từ Hà Đông và Từ Liêm, chiếm 45% tổng cung tương lai.

Theo VOV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang