Thủ đoạn lừa đảo tinh vi của gã trai quê ít học

author 12:48 11/04/2015

(VietQ.vn) - Mạo danh công an lừa "chạy việc" vào nhiều vị trí, từ một gã làm ruộng, Hoàng Hồng Phước đã lừa đảo và chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng với chiêu bài giám đốc, công an, trưởng phòng...

Theo tin tức trên báo Dân trí, ngày 10/4, TAND huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế, trong phiên tòa lưu động đã tuyên phạt Hoàng Hồng Phước (23 tuổi, trú thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) án 4 năm 3 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Phước học đến lớp 6 thì bỏ học, làm ruộng cùng gia đình. Thấy nhiều người có nhu cầu xin việc, anh ta đã giả danh là công an, giám đốc nhân sự của nhà khách Bộ Công an ở thị trấn Lăng Cô để thực hiện hành vi lừa đảo.

Xử kẻ giả mạo công an, lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu

Xử kẻ giả mạo công an, lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu. Ảnh VnExpress

Tháng 11/2013, Phước in danh thiếp, làm giả bảng tên và các giấy tờ khác như thẻ giám đốc nhân sự, thẻ trưởng phòng nhân sự..., khoe với nhiều người có thể "chạy việc" vào vị trí lễ tân, đầu bếp, bảo vệ… Đồng thời với việc in thẻ, Phước in ấn các giấy tờ có liên quan đến công tác tuyển dụng lao động như: Lý lịch viên chức, Thẻ viên chức thuộc Khu Nghỉ dưỡng Lăng Cô - Bộ Công an… 

Trong thời gian ngắn, tổng cộng đã có 18 người (quê ở các huyện Phú Lộc, thị xã Hương Trà , thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Nam) bị Phước lừa bằng hình thức "chạy việc" với tổng số tiền 115.700.000 đồng. Người đã giao tiền cho Phước nhiều nhất là 27,9 triệu đồng, người ít nhất là 1,7 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này Phước sử dụng vào tiêu xài cá nhân.

Khai tại tòa, Phước cho biết để "vai diễn" thêm hoàn hảo anh ta vào Đà Nẵng mua giày, tất, cà vạt và nhiều tư trang giả của ngành công an nhằm tạo độ tin cậy với người xin việc. 

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang