Giá mềm, thị trường căn hộ tại TP HCM nóng trở lại

author 17:20 07/10/2014

Theo báo cáo quý III.2014 do công ty Savills vừa công bố, thị trường căn hộ để bán ở TP HCM đang có mức tăng ấn tượng cả về lượng mua và bán.

Cụ thể, trong quý III, trên thị trường có mười dự án mới và các giai đoạn mới của bốn dự án hiện hữu chào bán với con số hơn 4.600 căn hộ, tăng 19% so với quý trước và 103% với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng trong 1 quý nhiều nhất kể từ quý 2 năm 2011.

Tỷ lệ hấp thụ của thị trường là 19%, tăng 2% theo quý và 7% theo năm. Trong quý III, có khoảng 3.280 căn hộ được bán, tăng 29% theo quý và 85% theo năm. Đây cũng là lượng giao dịch cao nhất kể từ quý 4 năm 2010.

Theo ông Nguyễn Khánh Toàn, Trưởng bộ phần nghiên cứu và tư vấn của Savills, nguyên nhân khiến thị trường khởi sắc là do lãi suất cho vay hiện đang thấp, nhiều ngân hàng đang tung ra các chương trình hỗ trợ cho vay mua nhà với lãi suất cạnh tranh. Các chủ đầu tư cũng đang áp dụng các chương trình thanh toán linh hoạt cùng với những tiến triển trong việc giải ngân gói kích cầu 30.000 tỉ đã giúp người mua vững tâm hơn.

Giá mềm, thị trường căn hộ tại TP HCM nóng trở lại

Theo Savills, những dự án chuẩn bị bàn giao nhà và có kết nối hạ tầng tốt ở các quận vùng ven đang thu hút dòng tiền của nhà đầu tư. Ảnh: dự án Green Park của Công ty Hòa Bình tại quận Bình Tân, TP.HCM

Tìm hiểu thực tế thị trường, chúng tôi được biết hiện nay các dự án khu vực vùng ven có hạ tầng tốt và quan trọng là những dự án chuẩn bị giao nhà đang có giao dịch khá tốt cũng như là có dấu hiệu tăng giá.

Đơn cử như tại dự án Green Park do Hòa Bình làm chủ đầu tư ở quận Bình Tân, chỉ mới sau 3 tháng mở bán đã có hơn 160 căn được đặt mua. Lợi thế cạnh tranh ở đây là việc đưa ra mức giá khá cạnh tranh và hợp lý.  Dự án được tung ra với giá bán hoàn toàn phù hợp với đối tượng khách hàng có mức thu nhập trung bình vào khoảng 670 triệu/căn (giá từ 13,2 triệu đồng/m2).

Khách hàng mua căn hộ của dự án này sẽ được Ngân hàng BIDV hỗ trợ cho vay gói 30.000 tỷ đồng, với lãi suất 5%/năm, thời hạn vay lên tới 10 năm. Như vậy, khách hàng chỉ cần thanh toán 5 triệu đồng/tháng đã sở hữu được căn hộ 2 phòng  ngủ. Ngoài ra, chính sách chiết khấu đặc biệt khi thanh toán 98% sẽ được chiết khấu 6%. Khách hàng chỉ cần trả 50%.

Hay như một số dự án khác cũng đang tung ra nhiều chương trình hỗ trợ như dự án đất nền Tân Tạo Garden có quy mô 12,3 héc-ta, gồm 662 nền nhà phố liền kề với diện tích từ 90 - 110 m2/nền, có giá bán từ 8,5 triệu đồng/m2, thanh toán kéo dài đến 12 tháng không lãi suất.

Đặc biệt, tại Tân Tạo Garden, khách hàng có thể nhận nền xây dựng ngay khi hoàn tất thủ tục mua bán…..Theo báo cáo của Savills, trong quý này, Q.2 và Q.7 tiếp tục dẫn đầu về lượng giao dịch với 40%, theo sau là các khu vực quận vùng ven như Tân Phú, Bình Tân,…chiếm tổng cộng 30%.

Bên cạnh đó, theo ông Toàn hình thức tiết kiệm ngân hàng như một kênh đầu tư đang trở nên kém hấp dẫn vì lãi suất thấp trong khi đó tỷ suất lợi nhuận cho thuê của thị trường căn hộ duy trì ổn định ở mức 4% đến 6% trong những quý gần đây, điều này đang khuyến khích nhà đầu tư đổ tiền vào bất động sản.

Ông Lê Quốc Duy – Tổng giám đốc Công ty CP Nhà Hòa Bình (Hoa Binh House) nhận định hiện nay, số lượng dân nhập cư và nhu cầu mua nhà để ở vẫn chiếm tới 60% thị trường. Chính vì thế căn hộ giá rẻ và trung bình vẫn sẽ tiếp tục thống trị thị trường trong thời gian sắp tới.  

Bên cạnh đó, nhiều nhà đầu tư có xu hướng chuyển sang việc mua BĐS để cho thuê vì giá thành mềm và khả thi hơn các kênh đầu tư khác. Loại căn hộ họ nhắm đến là những căn hộ cho thuê cần hội đủ các điều kiện sau : giá thành rẻ, cùng đầy đủ các tiện ích như nội thất nhà ở, máy giặt, máy lạnh …

Nhiều dự án tại các khu vực các quận vùng ven như Bình Tân, quận 12… đang có nhiều lợi thế về hạ tầng cũng là một thế mạnh như: bệnh viện, trung tâm thương mại, trường học, nhà văn hóa, công viên xanh, hội đủ các yếu tố trên để thu hút các nhà đầu tư. 

Vị trí đắc địa nằm trong khu kinh tế phát triển  kinh tế trọng điểm phía Tây thành phố thu hút một lượng lớn dân nhập cư , tập trung nhiều khu công nghiệp lớn như: KCN Tân Bình, KCN Vĩnh Lộc….Đặc biệt, trong tương lai không xa, giao thông sẽ trở nên thuận lợi hơn khi tuyến tàu điện ngầm kết nối về trung tâm TPHCM chỉ khoảng 20 phút.

Theo Lao động


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang