Giá vàng hôm nay 15/8/2016: Nhà đầu tư ‘nín thờ’ chờ cuộc họp Fed

author 06:26 15/08/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay được dự đoán sẽ tăng sau một tuần mất giá. Đa số chuyên gia và nhà đầu tư đều dự báo giá vàng sẽ tăng mạnh trong tuần này.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 15/8/2016, đa số chuyên gia và nhà đầu tư đều dự báo giá vàng sẽ tăng mạnh trong tuần này (15 - 19/8). Theo đó, nối mạch giảm giá từ cuối tuần trước đó, giá vàng thế giới tuần qua tiếp tục mất giá trong phiên giao dịch đầu tuần (ngày 8/8) khi chỉ số đồng USD phục hồi sau báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ mạnh hơn dự kiến đã thúc đẩy kỳ vọng gia tăng lãi suất Mỹ trong năm nay.

Hồi đầu tuần, giá vàng giao ngay đã chỉ còn giao dịch ở mức 1.333 USD/ounce, chạm mức thấp nhất kể từ cuối tháng 7 vừa qua. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn giao tháng 12 của Mỹ cũng giảm chỉ giao dịch với mức giá 1.339 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 15/8/2016 được dự đoán sẽ tăng

Giá vàng hôm nay 15/8/2016 được dự đoán sẽ tăng

Tuy vậy, trong các phiên giao dịch tiếp đó, giá vàng tăng cao hơn khi đồng USD mất giá so với các loại tiền tệ chính khác, trước những quan ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu đã làm mất một số kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tăng lãi suất trong năm nay.

Theo kết quả khảo sát của Wall Street, 71% chuyên gia gồm những nhà phân tích và thương gia tin tưởng giá vàng tuần nàysẽ tăng, 24% cho rằng giá vàng sẽ đi xuống, còn 6% tỏ thái độ trung lập.

Lần này, giới đầu tư cũng đã có cùng quan điểm với giới phân tích. Kết quả khảo sát của Main Street cho thấy có 66% số nhà đầu tư tham gia khảo sát tin tưởng giá vàng sẽ tăng, 19% nhìn nhận giá kim loại quý này đi xuống, trong khi 15% suy đoán giá vàng sẽ đi ngang trong tuần này.

Giới quan sát thị trường cho rằng, giá vàng tuần tới sẽ được hưởng lợi bởi tỷ lệ dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất trong phiên họp tháng 12/2016 chỉ còn 43%, giảm so với tỷ lệ 47% trước đó.

Chủ tịch Fed chi nhánh San Francisco John Williams nhận định, Ngân hàng trung ương nên nâng lãi suất trong năm nay bởi nền kinh tế Mỹ đang tiến gần hơn tới mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, Phil Flynn, nhà phân tích thị trường tại Price Futures Group lại cho rằng chỉ số giá sản xuất và doanh số bán lẻ thấp hơn so với dự kiến sẽ làm giảm khả năng lãi suất tăng.

Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, cũng đồng quan điểm khi cho rằng doanh số bán lẻ đáng thất vọng nên giá vàng sẽ tiếp tục đi lên.

Giới đầu tư đang chờ biên bản họp chính sách của Fed dự kiến công bố vào ngày 17/8, đồng thời theo dõi bài phát biểu của Chủ tịch Fed Janet Yellen trong hội nghị chuyên đề của Ngân hàng trung ương vào ngày 26/8.

Làm mới bánh trung thu bằng hoa nổi hiện đại(VietQ.vn) - Chiếc bánh trung thu hoa nổi hiện đại mang một vẻ ngoài lộng lẫy với màu sắc hấp dẫn, là dạng trang trí nổi hoa văn ở trên.

Bảo Ngọc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang