Giá vàng hôm nay 17/5/2015: Giá vàng có dấu hiệu khởi sắc

author 07:06 17/05/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 17/5 duy trì đà tăng. Các chuyên gia dự báo giá vàng có thể giao dịch cao hơn trong tuần tới, trong khi đồng đô la Mỹ tiếp tục suy yếu.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo thông tin mới nhất về giá vàng hôm nay, dự báo giá vàng có thể giao dịch cao hơn trong tuần tới, trong khi đồng đô la Mỹ tiếp tục suy yếu. Các nhà phân tích sẽ theo dõi tất cả các dữ liệu kinh tế thông qua các tuần, cùng với các biên bản cuộc hợp ngày 29/4 của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC).

Dữ liệu kinh tế yếu có thể khiến đồng bạc xanh tiếp tục suy yếu và tăng cường sức mạnh của thị trường vàng. Sở dĩ, tuần qua tỷ giá USD giảm liên tiếp do số liệu kinh tế ảm đảm của Mỹ. Chỉ số đồng đô la đã giảm 5 tuần liên tiếp, ghi nhận thời kỳ suy giảm dài nhất trong 4 năm qua.

Giá vàng hôm tiếp tiếp tục tăng, trong khi đô la chưa có dấu hiệu phục hồi

Giá vàng hôm tiếp tiếp tục tăng, trong khi đô la chưa có dấu hiệu phục hồi

Trong số 34 chuyên gia thị trường tham gia cuộc khảo sát của Kitco, 18 người đã trả lời rằng, họ đều lạc quan về giá vàng, trong khi 2 người cho rằng giá vàng sẽ giảm, 5 người có ý kiến trung lập. Trong khi, trong 314 phiếu thu thập cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco thì 162 người tham gia, chiếm 52% cho biết, họ kỳ vọng vào đợt tăng giá vàng trong tuần tới. Khoảng 101 người cho rằng giá vàng lại trượt dốc, 51 người trung lập.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures chia sẻ với Kitco: “Nếu giá vàng có một bước đột phá lên trên mức 1.235 USD thì vàng sẽ còn lên cao hơn, còn nếu mọi nỗ lực bị đình trệ thì rất có thể giá vàng lại trượt dốc trở lại mức 1.200, thậm chí là 1.180 USD.”

Theo Richard Baker, biên tập viên của Eureka Miner Report, giá vàng đã đảo chiều trong khi đồng đô la suy yếu so với đồng euro và yên Nhật, rất có thể giá vàng sẽ lên được ngưỡng 1.236 USD trong thời gian ngắn.

Capital Economics cho biết: “Giá hàng hóa nhìn chung đã có một tuần giao dịch tốt nhờ số liệu kinh tế Mỹ và sự suy giảm của đồng đô la và nhờ sự ổn định trong thị trường trái phiếu toàn cầu sau một đợt bán tháo. Giá bạc và vàng đang tăng mạnh và có dấu hiệu khởi sắc.

Giá vàng hôm nay ngày 17/5/2015 trên sàn Kitco đang duy trì mức 1.223,50 USD/ounce

Giá vàng hôm nay ngày 17/5/2015 trên sàn Kitco đang duy trì mức 1.223,50 USD/ounce

Giá vàng giao tháng 6 ngày 15/5 tăng lên mức 1.225.30, ghi nhận mức cao nhất trong 3 tháng. Giá vàng cả tuần qua tăng trung bình 3%. Giá vàng giao ngay tăng 0,2% và duy trì mức 1.224 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ 46 phút sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.223,50 USD/ounce.

Nhu cầu vàng tại Ấn Độ - nước tiêu thụ kim loại lớn thứ 2 thế giới sau Trung Quốc có khả năng tăng từ tháng 4 đến tháng 6, sau quý đầu tiên. Nhu cầu này sẽ tiếp tục tăng mạnh trong một lễ hội lớn, góp phần vào tăng trưởng kinh tế, theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC).

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang