Giá vàng hôm nay 19/2/2016 phục hồi khi chứng khoán mất đà

author 06:55 19/02/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tăng mạnh khi chứng khoán trượt đà. Lo ngại về sự ổn định thị trường toàn cầu, lạm phát ở mức thấp giúp giới đầu tư vàng lạc quan hơn.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 19/2, giá vàng tăng mạnh trở lại khi chứng khoán Mỹ trượt đà sau 3 phiên tăng liên tiếp. Ngoài ra, đồn đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) không thể nâng lãi suất trong phiên họp chính sách vào tháng 3 tới trong bối cảnh lo ngại ngày một tăng về sự ổn định của thị trường toàn cầu và lo ngại lạm phát ở mức thấp đã giúp giới đầu tư vàng lạc quan hơn.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex tăng 14,9 USD, tương đương 1,2% và đạt 1.226,30 USD/ounce, trước đó giá vàng giữ mức khá khiêm tốn trong phiên giao dịch hôm thứ Tư, trước khi FED công bố báo cáo cuộc họp chính sách. Còn giá vàng hôm nay trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.232 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 19/2 tăng mạnh trở lại do chứng khoán giảm

Giá vàng hôm nay 19/2 tăng mạnh trở lại do chứng khoán giảm

Theo biên bản cuộc họp ngày 26-27/1 của FED vừa được công bố, các nhà hoạch định chính sách của FED quan ngại hơn về những mối đe dọa tiềm ẩn đối với kinh tế Mỹ, trong đó có biến động của các thị trường tài chính, giá dầu giảm và tăng trưởng chậm lại của kinh tế Trung Quốc.

Các quan chức FED thừa nhận rằng những diễn biến đó khiến cho việc dự báo về tăng trưởng và lạm phát là khó khăn và do đó, tốt hơn là nên trì hoãn việc nâng lãi suất, đồng thời nhấn mạnh tốc độ tăng lãi suất sẽ tùy thuộc vào các số liệu kinh tế mới nhất.

Theo nhà phân tích Barnabas Gan của OCBC Bank tại Singapore , với tình hình bất ổn của kinh tế thế giới và quan điểm (về chính sách lãi suất) của FED thể hiện trong biên bản cuộc họp cuối tháng 1/2016, giá vàng sẽ vẫn ở trên mức 1.200 USD/ounce.

Giá vàng đã tăng khoảng 20% kể từ khi bắt đáy 6 năm hồi tháng 12/2015. Tâm lý lạc quan của giới đầu tư vàng còn được thể hiện ở lượng vàng mua vào và nắm giữ của Quỹ tín thác lớn nhất thế giới SPDR. Từ đầu năm đến nay, lượng vàng nắm giữ của SPDR tăng mạnh hơn so với lượng bán ra trong cả năm 2015.

Lo ngại về sự ổn định thị trường toàn cầu giúp giá vàng thế giới phục hồi

Lo ngại về sự ổn định thị trường toàn cầu giúp giá vàng thế giới phục hồi

Tuy nhiên, trong báo cáo ra hôm thứ Tư 18/2, Bank of America Merrill Lynch cho rằng, tuy nhu cầu vàng vật chất vẫn tăng song “sự thờ ơ” của thị trường Ấn Độ và Trung Quốc thực sự đáng lo ngại.

Trong kinh doanh các kim loại quý khác, bạc giao tháng 3 tăng 5,5 cent, tương đương 0,4% và chốt tại 15,432 USD/ounce. Đồng giao tháng 3 duy trì mức 2,0735 USD/pound. Bạch kim tháng 4 giảm 4,1 USD, tương đương 0,4% và chốt phiên tại 945,60 USD/ounce. Palladium tháng 4 hạ 2,1%, tương đương 11,5 USD xuống còn 504,85 USD/ounce.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang