Giá vàng hôm nay 19/3: Tuần mới nhiều kỳ vọng nhưng thiếu khởi sắc

authorThái Đạt 08:59 19/03/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay vẫn ngóng tin từ những động thái của thị trường quốc tế nên vẫn tiếp tục cho thấy bầu không khí “ảm đạm”, tăng - giảm đan xen với giá trị thấp.

Giá vàng hiện đang chịu áp lực bởi việc nâng lãi suất do chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không lợi suất tăng. Và tuần mới từ 19-23/3, bên cạnh cuộc họp về nâng giá trị đồng đô la của Fed, các nhà đầu tư cũng sẽ chú ý đến cuộc họp G20 tại Argentina và nguy cơ chiến tranh thương mại. 

Do vậy, giá vàng hôm nay vẫn ngóng tin từ những động thái của thị trường quốc tế nên cũng vẫn tiếp tục cho thấy bầu không khí “ảm đạm”, tăng - giảm đan xen với giá trị thấp.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng của Tập đoàn Doji tại Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,57 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,77 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,75 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra) tăng 10.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào - bán ra.

Có nhiều kỳ vọng cho tuần giao dịch mới của vàng, song có thể sẽ không như kỳ vọng

Có nhiều kỳ vọng cho tuần giao dịch mới của vàng, song có thể sẽ không như kỳ vọng 

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao bán buôn tháng 4 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.314 USD/ounce. Đây là mức thấp nhất kể từ ngày 1 tháng 3. Trong tuần, giá đã giảm 0,88%.

Trong khi đó, chỉ số đô la Mỹ, đánh giá sức mạnh của đồng bạc xanh so sáu đồng tiền chính chốt ở mức 90,17. Trong tuần chỉ số này đã tăng 0,17%. Điều đó cho thấy, đồng đô la mạnh hơn đã đẩy mệnh giá vàng đắt hơn cho người mua ở nước ngoài.

Quan sát của giới phân tích thị trường đều cho thấy, các nhà đầu tư hiện đang tập trung theo dõi các dấu hiệu cho thấy tốc độ thắt chặt tiền tệ từ này tới cuối năm từ phía Nhà trắng. Trong khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ tăng lãi suất lên tới một phần tư vào cuối cuộc họp chính sách, do đó để kỳ vọng về mặt bằng lãi suất phù hợp cho vàng sẽ còn nhiều khó khăn.

Giá vàng hôm nay 18/3: Tâm lý dao động, lực cầu ảm đảm... khiến giá vàng tiếp đà giảm(VietQ.vn) - Thị trường vàng trong nước hôm nay, theo quan sát của PV Chất lượng Việt Nam diễn biến cầm chừng và nghe ngóng vào sự biến động của giá vàng quốc tế. Trong khi đó, lực cầu thị trường trong nước nhìn chung vẫn khá ảm đạm…
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang