Giá vàng hôm nay 20/4: Giao dịch cầm chừng, vàng duy trì ở mức thấp

authorThái Đạt 07:00 20/04/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 20/4, giá vàng thế giới hiện đang giao dịch ở mức thấp và đã chạm mức thấp trong phiên vào cuối phiên.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Nguyên nhân là do một số nhà đầu tư chốt lời ngắn hạn, sau khi tăng điểm trong tuần này. Đồng thời, chỉ số đô la Mỹ cũng đã tăng lên trong phiên giao dịch hôm nay và đang giao dịch ở mức cao hàng ngày đã tác động tiêu cực đối với thị trường kim loại quý.

Giá vàng hôm nay 20/4: Giao dịch cầm chừng, vàng duy tri ở mức thấp

 Giá vàng phiên cuối tuần trầm lắng, giao dịch cầm chừng

Tính tới đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao tháng 6 trên sàn Comex New York ghi nhận ở mức $ 1,344.90, giảm 8,70 USD/ounce.

Nhìn chung, giao dịch vàng trong ngày ít thay đổi, dù có biến động tăng nhẹ so với giao dịch của phiên sáng. Theo chỉ số KGX (Kitco Gold Index) cho thấy rằng sức mạnh đồng USD tăng đã khiến giá vàng sụt giảm 4,30 USD trong ngày. 

Vàng hiện đang giao dịch ở mức $ 1,345,90 với mức giảm 5,90 USD. Kể từ thứ Hai tuần này, vàng đã giao dịch trong biên độ hẹp và được xác định chặt chẽ với rất ít thay đổi giữa giá mở cửa và đóng cửa hàng ngày.

Tâm lý thị trường vẫn tiếp tục tập trung vào các quan ngại địa chính trị nóng lên trong những ngày qua, nổi bật là vấn đề sử dụng vũ khí hóa học ở Syria và sự cứng rắn của Mỹ cũng như phe đồng minh.

Đáng chú ý, phiên cuối tuần này thị trường kim loại quý đã không có mấy phản ứng gì trước việc tăng sản lượng trái phiếu của chính phủ Mỹ, một khi lợi suất trái phiếu tăng lên đã cho thấy lạm phát gia tăng. Trong khi đó, các giao dịch trong quá khứ của vàng đều cho thấy rằng, vàng thường được mua vào mạnh và xem như một biện pháp chống lạm phát gia tăng.

Phân tích về mặt kỹ thuật cho thấy, trong ngắn hạn giá vàng sẽ không thấp hơn so với mức cao gần đây. Ngưỡng kháng cự mức cao nhất hồi tháng 1 là 1.375,50 USD. Ngưỡng kháng cự ở mức thấp nhất trong ngày là 1,322.60 USD. Ngưỡng kháng cự cao nhất trong ngày ghi nhận ở mức 1.359,00 USD và sau đó là 1.362,60 USD. Mức hỗ trợ đầu tiên được ghi nhận ở mức thấp hiện tại là 1,345 USD và sau đó là 1,340 USD.

Giá vàng hôm nay 19/4: Vàng bật tăng trở lại(VietQ.vn) - Giá vàng thế giới hôm nay 19/4 (theo giờ Việt Nam) đã bật tăng mạnh trở lại trong phiên giao dịch sáng nay. Theo quan sát của PV Chất lượng Việt Nam Online, sự tăng mạnh này cho thấy sức mua trên thị trường có xu hướng tăng.

Còn giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày hôm qua (19/4), đa số các cửa hàng vàng đều duy trì mức giá tăng giảm ở biên độ hẹp. Nhìn tổng quan thì giá vàng trong nước ít biến động, cụ thể: Giá vàng SJC giao dịch tại Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,93 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,02 triệu đồng/lượng (bán ra). Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức: 36,89 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,11 triệu đồng/lượng (bán ra).

Các giao dịch trong ngày khá trầm lắng, giới đầu tư hiện cũng đang thăm dò, đặc biệt là các tín hiệu từ thị trường thế giới. Do đó, giá vàng phiên cuối tuần dự báo sẽ có ít biến động, lượng giao dịch cầm chừng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang