Giá vàng hôm nay 20/8/2015: Giá vàng đạt đỉnh trong vòng 1 tháng qua

author 07:45 20/08/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 20/8/2015 tăng nhẹ và đạt đỉnh trong vòng 1 tháng do Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ, nền kinh tế bất ổn khiến người dân muốn mua vàng tích trữ để giảm rủi ro.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 20/8/2015 tăng nhẹ và đạt đỉnh trong vòng 1 tháng qua trong bối cảnh Trung Quốc phá giá đồng nhân tệ khiến nền kinh tế số 2 thế giới lộ nhiều dấu hiệu bất ổn. Đồng nhân dân tệ mất giá khiến lãi suất ngân hàng bấp bênh, người dân đồng loạt chuyển sang tích trữ vàng để giảm rủi ro làm tăng nhu cầu mua vàng, dẫn đến giá vàng tăng cao.

Giá vàng hôm nay ngày 20/8/2015 tăng nhẹ, đạt mức cao nhất kể từ ngày 17/7

Giá vàng hôm nay ngày 20/8/2015 tăng nhẹ, đạt mức cao nhất kể từ ngày 17/7

Việc Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ vào tuần trước cùng những số liệu kinh tế không mấy khả quan tác động trực tiếp đến thị trường vàng và thị trường tài chính, ảnh hưởng đến tâm lý của giới đầu tư. Thay vì thấp thỏm lo lắng vì lãi suất không ổn định, nhiều người chọn cách mua vàng bởi kim loại quý này được đánh giá là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả nếu muốn giảm rủi ro.

Phát biểu về động thái này của giới đầu tư, chuyên gia nghiên cứu thị trường Peter Cardillo (Quỹ Rockwell Global Capital LLC) cho biết: “Những lo ngại xoay quanh việc đồng nhân dân tệ mất giá giúp bình ổn giá vàng và từ đó, đẩy giá vàng lên cao.”

Thêm vào đó, báo cáo tháng 7 của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) cho thấy khả năng và thời điểm tăng lãi suất trong thời gian tới còn rất mơ hồ cũng kéo giá vàng nhích lên cao, đặc biệt là trong phiên giao dịch gần nhất.

Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ, FED không chắc chắn về việc tăng lãi suất góp phần đẩy giá vàng lên cao

Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ, FED không chắc chắn về việc tăng lãi suất góp phần đẩy giá vàng lên cao

Việc Fed bỏ ngỏ khả năng tăng lãi suất trong thời gian tới khiến đồng đô la trượt giá so với các đồng ngoại tệ khác, giảm 0,4% khiến người mua vàng được lợi, dẫn đến giá vàng tăng cao. Theo đó, trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 12 tăng thêm 11USD (1%) lên mức 1.127,90 USD/ounce, mức giá cao nhất kể từ ngày 17/7.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang