Giá vàng hôm nay 20/9: Hai chiều bán mua giá 'nhảy múa' thất thường

authorMinh Nguyệt 10:15 20/09/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 20/9 liên tục tăng, giảm thất thường, nhưng đà tăng phần nào bị kìm hãm do lo ngại trước thềm phiên họp Fed.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Tin tức mới nhất vêu giá vàng cho biết,  chiều và đêm qua, trên sàn London và Comex New York, giá vàng giảm từ mức trên 1.318 USD/ounce về 1.310 USD/ounce. Tuy nhiên, sáng hôm nay 20/9, giá vàng giao tháng 12/2016 trên sàn Comex New York tăng 0.6%, tương đương 7.60 USD, lên 1,317.8 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 20/9 tăng, giảm thất thường. Ảnh minh họa: Internet

Giá vàng hôm nay 20/9 tăng, giảm thất thường. Ảnh minh họa

Trên thị trường vàng trong nước, tính tới cuối phiên giao dịch hôm qua 19/9, giá vàng tăng nhẹ 30-50 ngàn đồng/lượng lên phổ biến ở mức: 36,13 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,20 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới chiều và đêm qua trên thị trường châu Âu và Mỹ tiếp tục giảm là do các nhà đầu tư chưa ngừng bán ra trước thời điểm nhạy cảm về chính sách tiền tệ của Mỹ và Nhật Bản. Ủy ban Thị trường mở trung ương (FOMC) của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu cuộc họp chính sách tổ chức vào 2 ngày 21-22/9 sắp tới. Sau cuộc họp, Fed sẽ đưa ra quyết định về việc tăng lãi suất và phát đi tín hiệu về chính sách tiền tệ trong tương lai.

Hàng loạt các số liệu về kinh tế báo cáo trong thời gian gần đây đang ủng hộ khả năng Mỹ sẽ vẫn giữ nguyên mức lãi suất trong cuộc họp tháng 9 này, thay vào đó có thể tăng vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,3% xuống 95,822 điểm. Trong khi đó, Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, giảm 0,3% xuống 86,91 điểm. Nếu lãi suất được giữ nguyên, USD sẽ chịu áp lực trong khi hỗ trợ giá vàng.

Ở một diễn biến khác, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) vẫn đang tranh cãi gay gắt về chính sách cho tới sát thời điểm cuộc họp quan trọng, cũng được tổ chức vào 21-22/9. Giới phân tích cho rằng nhiều khả năng BOJ sẽ tiếp tục chính sách nới lỏng không có tiền lệ của Nhật. Hiện tại lãi suất của Nhật đang ở vùng âm và có thể còn xuống sâu nữa do kinh tế đình trệ kéo dài cả thập kỷ và chưa có dấu hiệu phát triển đi lên.

Thông thường, tác động của các cuộc họp của Fed tới thị trường vàng sẽ rất lớn. Tuy nhiên, lần này cuộc họp của BOJ được dự báo sẽ tác động mạnh hơn tới các thị trường, trong đó có vàng vì sự khó đoán định. Kết quả của cuộc họp BOJ sẽ được đưa ra vào đêm thứ Tư (giờ Việt Nam).

Trong số các kim loại quý khác trên sàn Comex, giá bạc giao ngay tăng 1,9% lên 19,12 USD/ounce, giá bạch kim tăng 0,7% lên 1.021,6 USD/ounce và giá palladium tăng 1,9% lên 682,97 USD/ounce.

Tỷ phú 'đau đầu' vì mất 1,4 tỷ USD chỉ sau một đêm(VietQ.vn) - Vụ bê bối của Wells Fargo khiến giá cổ phiếu ngân hàng này sụt giảm. Điều đó khiến ông Warren Buffett mất 1,4 tỷ USD chỉ sau một đêm.

 Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang