Giá vàng hôm nay 6/6: Bỏ lại chuỗi ngày ảm đạm, vàng đồng loạt tăng mạnh

authorThái Đạt 14:33 06/06/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng tăng cao trong phiên giao dịch đầu tiên vào ngày hôm nay khi đồng đô la Mỹ và lãi suất trái phiếu giảm bớt trong bối cảnh lo ngại về thương mại toàn cầu sau khi Mỹ áp đặt mức thuế đối với các đồng minh của mình.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Tại thị trường trong nước, giá vàng JSC quốc gia và vàng các thương hiệu khác nhau giao dịch trong sáng nay đã có những biến động nhẹ theo xu hướng tăng. Cụ thể, thời điểm mở cửa sáng nay, vàng SJC có thời điểm tăng từ 40.000 - 60.000 đồng mỗi lượng, tuy nhiên đến đầu giờ chiều nay, giá vàng SJC ghi nhận ở mức 36.600 - 36.800 triệu đồng/lượng, có giảm nhẹ 10.000 đồng/lượng so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch sáng nay ở cả 2 chiều mua vào - bán ra.

Giá vàng hôm nay 6/6: Bỏ lại chuỗi ngày ảm đạm, vàng đồng loạt tăng mạnh

 Giá vàng trong nước bật tăng mạnh trở lại trong phiên giao dịch hôm nay 6/6

Trong khi đó, vàng SJC giao dịch tại Công ty đá quý Doji ở đầu cầu Hà Nội trong sáng nay có thời điểm tăng tới 50.000 đồng mỗi lượng ở cả chiều mua vào và bán ra khi đạt mức 36.620 - 36.710 triệu đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch hôm qua. Tuy nhiên, sau những lình xình tăng/giảm nhẹ, tới đầu giờ chiều nay giá vàng SJC tại Doji có giảm nhẹ song vẫn giữ ổn định ở mức 36.610 - 36.690 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Còn tại Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) giá vàng SJC giao dịch phía đầu cầu Tp Hồ Chí Minh tăng khá mạnh, ghi nhận tại thời điểm sau giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay đạt mức tăng 60.000 đồng/lượng, mức giá này cũng có những biến động nhẹ trong suốt quá trình giao dịch. Tuy nhiên, giá vàng  Tính đến đầu giờ chiều nay, tại PNJ ghi nhận ở mức tăng cao nhất so với các giao dịch khác trên thị trường, hiện giá vàng SJC tại PNJ đang ở mức 36.570 - 36.750 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 40.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua và bán so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng hôm nay 6/6: Bỏ lại chuỗi ngày ảm đạm, vàng đồng loạt tăng mạnh

 Giá vàng thế giới cũng cho thấy đà hồi phục trở lại

Trên thị trường thế giới, giá vàng cũng đã tìm lại được sức hấp dẫn hơn khi quay đầu tăng điểm. Tính tới đầu giờ chiều nay (giờ Việt Nam), thời điểm mở cửa phiên giao dịch sang nay, giá vàng giao ngay tăng 0,2% ở mức 1.297,64 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 của Mỹ ổn định ở mức 1.301,80 USD/ounce.

Trong khi chỉ số đồng USD, đo lường đồng USD so với rổ sáu đồng tiền chính khác đã giảm 0,1% xuống mức 93,829. Lợi suất trái phiếu kho bạc của Mỹ giảm. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đang xem xét một sự thay đổi trong nỗ lực cải cách Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ để đàm phán riêng với Canada và Mexico. Trong khi đó, Mexico đưa ra các mức thuế đối với các sản phẩm của Mỹ từ thép đến thịt lợn và bourbon để trả đũa thuế nhập khẩu đối với kim loại do Tổng thống Donald Trump áp đặt và nhắm vào các thành trì của đảng Cộng hòa trước cuộc bầu cử quốc hội Hoa Kỳ vào tháng 11.

Còn Liên minh châu Âu cũng không mấy kỳ vọng vào bất kỳ bước đột phá nào về thuế kim loại được áp đặt bởi Mỹ tại EU và Canada tại các cuộc đàm phán của các nhà lãnh đạo G7 ở Canada vào cuối tuần này.

Giá vàng hôm nay 5/6: Thế giới lình xình đi ngang dưới đáy, giá vàng nội biến động nhẹ(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 5/6: Giá vàng trong nước đã có những biến động tích cực khi nhích tăng vào đầu giờ chiều nay. Trong khi đó, giá vàng thế giới tiếp tục giảm sâu trước sự yếu thế của đồng USD.

Tới đây, nếu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục tăng lãi suất nó sẽ đánh dấu một cột mốc quan trọng cho thời kỳ USD giá rẻ đến gần. Điều này sẽ khiến thị trường trái phiếu Mỹ bất ổn hơn trong bối cảnh thị trường này đã bị ảnh hưởng bởi lạm phát gia tăng và nguồn cung nợ chính phủ.

Các vấn đề chính trị, căng thẳng thương mại dường như đang lấy lòng được vàng trước việc nghe ngóng tình hình tăng lãi suất của Fed. Bỏ lại những ngày chìm sâu dưới đáy, vàng thế giới đang cố ngoi lên ngưỡng 1.300 USD, và xu hướng tăng dường như đang trở lại. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang