Giá vàng hôm nay: Vàng SJC sắp chạm ngường 37 triệu đồng phiên cuối tuần

authorThái Đạt 14:12 07/07/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 7/7: Thị trường vàng thế giới chốt phiên tuần sau những lình xình giảm nhẹ rồi đi ngang, trong khi đó giá vàng SJC trong nước lại có sự tăng trưởng nhẹ, sắp chạm ngưỡng tâm lý 37 triệu đồng/lượng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Tại thị trường trong nước, giá vàng chốt phiên tuần vẫn duy trì mức tăng nhẹ so với chốt phiên ngày hôm qua (6/7). Tính đến 11 giờ 30 phút sáng nay ngày 7/7, giá vàng SJC niêm yết tại các thương hiệu vàng lớn uy tín trong nước ở phía đầu cầu Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh tăng bình quân 20.000 - 30.000 đồng mỗi lượng.

Cụ thể, giá vàng SJC giao dịch tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) chốt phiên ngày thứ Sáu ghi nhận mức tăng trung bình 30.000 đồng mỗi lượng ở cả chiều bán và mua, lên mức 36,75 - 36,95 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 7/7: Vàng SJC sắp chạm ngường 37 triệu đồng phiên cuối tuần

 Giá vàng trong nước tiếp tục cho thấy một xu hướng tăng dù biên độ tăng hẹp

 

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch tại Công ty đá quý Doji có mức tăng nhẹ trung bình 20.000 đồng mỗi lượng, lên mức 36,80 - 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) so với thời điểm chốt phiên ngày hôm qua. Nếu so với cùng thời điểm của phiên giao dịch trưa hôm qua, giá vàng SJC tại Doji có mức tăng bình quân 50.000 đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Diễn biến giá vàng trong nước phiên cuối tuần cho thấy xu hướng dịch chuyển tăng của giá vàng hiện đang duy trì ở biên độ hẹp, song nó lại cho thấy sức mạnh tiềm ẩn cho một tuần mới nhiều kỳ vọng hơn. Đây cũng có thể là cơ hội để các nhà đầu tư trong nước tiếp tục theo dõi và hành động để chớp cơ hội tìm kiếm lợi ích từ kim loại quý này.

Trên thị trường thế giới, giá vàng vẫn giao dịch dưới áp lực vào cuối tuần này, nhưng hiện đang giữ ở mức 1,255 USD/ounce sau khi báo cáo việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ đã đánh bại kỳ vọng thị trường, với nền kinh tế Mỹ có thêm 213.000 vị trí việc làm trong tháng Sáu, trong khi tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 4% từ 3,8%.

Dữ liệu việc làm mạnh mẽ trong tháng Sáu dường như càng khiến cho khả năng tăng lãi suất của Cục Dự trữ liêng bang Mỹ (Fed) 2 lần trong năm nay không có tác động đáng kể đến giá cả hàng hóa.

Giá vàng hôm nay 6/7: Vàng bình ổn trước nhiều cơ hội, có nên mua vàng thời điểm này?(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 6/7: Giá vàng hầu như không thay đổi vào thứ Sáu khi đồng USD giảm xuống và thông tin sau cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Sau khi chứng kiến ​​sự sụt giảm nhẹ trong tuần này do đồng USD Mỹ yếu đi, mối lo ngại chính của thị trường vàng hiện nay là sự suy giảm kinh tế tiềm tàng từ cuộc chiến thương mại leo thang. Theo giới phân tích thị trường, để vàng thực sự phục hồi sau đợt bán tháo cuối tuần trước so với "thực tế" của một cuộc chiến thương mại là trái ngược với "rủi ro", điều đó có thể giải thích rằng thị trường dường như không còn lại gì trong tâm trí của các nhà đầu tư khi đồng USD hấp dẫn hơn.

Cũng theo các nhà phân tích thị trường, thời điểm này, động thái của vàng phụ thuộc nhiều hơn vào sự sụp đổ của cuộc chiến thương mại. Tuy nhiên, theo một số nhà kinh tế, căng thẳng thương mại tiếp tục tác động tiêu cực đến dự báo kinh tế, và có thể mang lại nhiều cơ hội hơn cho giá vàng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang