Giá vàng hôm nay ngày 23/3/2015: Giá vàng tiếp tục tăng mạnh

author 06:42 23/03/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng, tuần qua giá vàng tăng trung bình 2,8%, đạt mức cao nhất trong 2 tháng qua. Nguyên nhân chủ yếu do đồng đô la suy yếu và FED chưa đưa ra quyết định tăng lãi suất.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng tiếp tục tăng, trái ngược với dự đoán rằng vàng sẽ giữ mức thấp trong thời gian dài. Trong tuần qua giá vàng tăng trung bình 2,8%, đạt mức cao nhất trong 2 tháng qua. Giá trị của tài sản giao dịch bằng vàng cũng tăng 885.000.000 USD, mức cao nhất kể từ tháng Giêng.

Bà Janet Yellen, chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang chia sẻ rằng, các nhà hoạch định chính sách chưa đưa ra quyết định tăng lãi suất, tạo điều kiện cho giá vàng phục hồi.

Trong tuần qua, đồng đô la cũng trượt dốc mạnh nhất kể từ năm 2011, sau khi Chủ tịch FED và đồng nghiệp đã cắt giảm dự báo về mức tăng đồng đô la hôm 18/3. Điều này làm tăng sức hút của giá vàng, mặt hàng thường chỉ có lợi nhuận khi tăng giá. Một số nhà quản lý tiền tệ đã dự đoán sai sự biến động của giá vàng tương lai khi họ cho rằng giá vàng có thể hạ xuống mức thấp nhất kể từ năm 2013.

Donald Selkin - Giám đốc chiến lược thị trường tại National Securities Corp (New York) cho biết, sự hoãn lại của FED đang tạo điều kiện thuận lợi cho thị trường vàng. Đó là lý do tại sao đồng đô la đã ngừng tăng, còn vàng đã phục hồi. Tuy nhiên nhiều chuyên gia cho rằng, giá vàng có xu hướng sẽ giảm.

Giá vàng hôm nay ngày 23/3/2015 tiếp tục tăng, trong khi đồng đô la đang suy yếu

Giá vàng hôm nay ngày 23/3/2015 tiếp tục tăng, trong khi đồng đô la đang suy yếu

Xét đến các dữ liệu kinh tế, yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng, mức lạm phát của Mỹ và số liệu GDP quý IV được hé lộ vào tuần tới sẽ có ảnh hưởng đến giá cả, dù vậy  các nhà kinh tế hiện nay chủ yếu tập trung vào quý đầu tiên của năm 2015 đang sắp kết thúc.

Bên cạnh những dữ liệu kinh tế , nhà đầu tư cũng đang theo dõi diễn biến mới nhất tại Hy Lạp nơi các cuộc đàm phán về gói cứu trợ kinh tế cho nước này dự kiến sẽ tiếp tục. Bất kỳ sự cố trong các cuộc đàm phán sẽ nâng cao giá trị của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Theo các chuyên gia, giá có thể chạm mốc 1200 USD/ ounce vào tuần này, và thậm chí sẽ phá vỡ mức kỷ lục đó, khi đồng đô la Mỹ đang yếu dần qua từng tuần. Hầu hết các nhà phân tích đều cho rằng giá kim loại quý sẽ tăng mạnh trong tuần tới do nhiều nhà đầu tư rút chân ra khỏi đồng đô la.

Ngày 18/3 vừa qua, các quan chức FED đã giảm dự đoán về chi phí đi vay cuối năm 2015 từ 1,125% xuống còn 0,625% trong tháng 12. Thị trường kim loại đang dần hồi phục, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư kim loại quý có triển vọng hơn đầu tư vào cổ phiếu hay trái phiếu.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang