Giá vàng hôm nay ngày 30/10/2014: Tin tức lãi suất kéo giá vàng giảm rất mạnh

author 06:51 30/10/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 30/10/2014 trên thị trường thế giới có sự tác động mạnh mẽ từ tin tức về lãi suất của Mỹ sau cuộc họp hôm qua của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) làm giá vàng thế giới giảm rất mạnh.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Dự báo xu hướng giá vàng trong nước giảm mạnh theo giá vàng thế giới. Ảnh minh họa

Dự báo xu hướng giá vàng trong nước giảm mạnh theo giá vàng thế giới. Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới ngày hôm nay 30/10/2014 đã giảm rất mạnh trong khi đó chứng khoán giảm điểm ở nhiều thị trường lớn trên thế giới, đồng Đô la Mỹ (USD) tăng giá nhẹ trong khi các đồng tiền khác và đặc biệt là đồng Euro của EU giảm giá.

Giá vàng trên thị trường thế giới ngày hôm nay trên sàn giao dịch Kitco vào lúc 5 giờ 45 phút sáng nay ghi nhận đứng ở mức 1.211 USD/ounce, thấp hơn rất nhiều so với mức 1.229 USD/ounce của phiên giao dịch trước đó.

Hiện giá vàng tháng 12 trên sàn Comex đã giảm mạnh với mức 12 USD và đứng tại mức 1.216 USD/ounce. Tại London, giá vàng giao ngay xuống mức 1.223 USD/ounce so với mức 1.228 USD/ounce trước đó.

Giá vàng thế giới hôm nay đà giảm rất mạnh lý do là có tin tức mới từ nền kinh tế Mỹ như nói trên. Từ cuộc họp trong hai ngày thứ 3 và thứ 4 vừa qua của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), cập nhật tin tức mới nhất cho thấy cơ quan này vẫn kỳ vọng về tăng trưởng kinh tế của Mỹ. Điều đó càng làm cơ sở cho việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ chấm dứt chương trình mua trái phiếu. Thế nhưng, đi cùng với quyết định này, Fed lại cho rằng có thể sẽ trì hoãn thời điểm tăng lãi suất, sau khi các thị trường tài chính trải qua một tháng biến động liên tục. Và theo nhận định của giới phân tích, một số báo cáo kinh tế của Mỹ gần đây không khả quan mới đây có thể là nguyên nhân làm cho Fed chưa vội thắt chặt chính sách tiền tệ. Trong khi đó, chỉ số giá Đồng đô la Mỹ tăng cao còn đồng tiền Euro sụt giảm trên báo cáo của FOMC.

Giá vàng giảm mạnh trên sàn giao dịch KitcoGiá vàng giảm mạnh trên sàn giao dịch Kitco

Trong một diễn biến khác, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) lại cho biết rằng, ngân hàng trung ương một số nước trên thế giới tiếp tục tăng lượng nắm giữ vàng thỏi. Nga, Azerbaijan và Kazakhstan đều tăng nắm giữ vàng của họ. Nga đi đầu bằng cách thêm 1,2 triệu ounce hồi tháng 9/2014.

Theo dự đoán của các chuyên gia, trên biểu đồ kỹ thuật, giá vàng có thể trở lại mức 1.200 USD/ounce. Kháng cự đầu tiên được nhìn thấy ở mức cao tại 1.225 USD/ounce và sau đó ở mức 1.230. Còn hỗ trợ đầu tiên được nhìn thấy tại mức thấp ngày hôm nay ở 1.217 USD/ounce và sau đó tại 1.210 USD/ounce.

Với mức giá như vậy, vàng đã rơi xuống mức thấp nhất của 3 tuần gần đây và càng củng cố niềm tin của các nhà đầu tư là giá vàng đang trong xu hướng giảm. Ngoài ra, dự báo nhu cầu vàng thế giới giảm, trong đó có nhu cầu của Trung Quốc và Ấn Độ giảm mạnh khiến cho giá vàng cũng chịu tác động nặng nề.

Giá vàng giảm mạnh trên sàn giao dịch Kitco

Giá vàng thế giới giảm mạnh kéo giá vàngtrong nước, giá vàng SJC ngày 30/10/2014 giảm theo. Ảnh: Kitco

Cùng với xu hướng giá vàng thế giới như vậy, giá vàng trong nước, giá vàng SJC, vàng trang sức, vàng tây, vàng ta, dự đoán giá vàng trong nước ngày 30/10/2014 tiếp đà giảm của giá vàng thế giới. Trong phiên giao dịch cuối giờ chiều qua, giá vàng SJC ở mức mua vào và bán ra tương ứng 35,59 triệu đồng/lượng và 35,71 triệu đồng/lượng. Giá vàng PNJ của Vàng bạc đá quý Phú Nhuận cũng tăng nhẹ 10.000 đồng lên 32,51 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra ở mức 32,71 triệu đồng/lượng.

Các nhà phân tích cho rằng, giá vàng còn đà giảm thêm, vì thế các nhà đầu tư nên thận trọng khi đặt lệnh. Với đà giảm giá vàng đó, khoảng cách giá vàng trong và ngoài nước sẽ tiếp tục được nới rộng nếu chính sách của Ngân hàng Nhà nước với vàng không có sự điều chỉnh.

Hôm qua cũng chứng kiến quyết định của Ngân hàng Nhà nước cho phép giảm lãi suất xuống chỉ còn 5,5%. Chuyên gia kinh tế nói rằng, đây là một nỗ lực để hỗ trợ các doanh nghiệp vay vốn với lãi suất thấp hơn.

Nguyễn Nam


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang