Giá vàng hôm nay ngày 9/2/2015: Giá vàng tiếp tục giảm, đô la tăng mạnh

author 07:20 09/02/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 9/2/2015 sẽ tiếp tục trên đà sụt giảm sau khi bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ cho thấy những tín hiệu phục hồi tích cực của nền kinh tế. Đồng thời, giá vàng cũng bị ảnh hưởng do đồng đô la Mỹ mạnh lên .

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Tin mức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 9/2/2015 cho biết giá vàng tuần này sẽ tiếp tục trên đà sụt giảm sau khi bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ cho thấy những tín hiệu phục hồi tích cực của nền kinh tế. Đồng thời, giá vàng cũng bị ảnh hưởng  do đồng đô la Mỹ mạnh lên . Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng duy trì ở mức 1.235 USD/ ounce, thấp hơn 37 USD so với mức  giá mở cửa.

Tuy số lương bán ra đã tăng trong phiên giao dịch gần nhất, nhưng giá vàng trong tháng đã giảm sâu ngay trong tuần đầu tiên.  Nguyên nhân là do  thị trường chuyển hướng đầu tư vào đồng đô la Mỹ đang trên đà lớn mạnh.

Giá vàng dao động nhẹ hồi đầu tuần trước . Tuy nhiên, đến cuối tuần,  đã  giảm mạnh, chạm mức thấp nhất trong vòng 3 tuần vào hôm hôm thứ Sáu. Giá vàng giao ngay dao động trong khoảng từ  1.255 đến 1.286 USD/ounce giảm xuống còn 1.228,48 USD/ ounce trong phiên giao dịch cuối. Dự đoán giá vàng vẫn sẽ tiếp tục giảm do đồng đô la đang mạnh trở lại.

Giá vàng hôm nay ngày 9/2/2015 cho biết giá vàng sẽ tiếp tục giảm trong tuần này do những tín hiệu phục hồi của nền kinh tế MỹGiá vàng hôm nay ngày 9/2/2015 cho biết giá vàng sẽ tiếp tục giảm trong tuần này do những tín hiệu phục hồi của nền kinh tế Mỹ

Bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ cho biết nền kinh tế đã tạo ra 2,57,000 việc làm trong tháng 1. Ngoài ra, thu nhập trung bình theo giờ của người lao động tăng 2,2 % so với năm trước. Tất cả dữ liệu mang tính tích cực này làm lu mờ việc gia tăng tỷ lệ thất nghiệp lên 5,7 % so với 5,6% của tháng trước.

Do  báo cáo nghề nghiệp khả quan của Mỹ , thanh khoản đã chuyển từ thị trường vàng sang thị trường tiền tệ của Mỹ.  Đồng đô la đã mạnh trở lại sau báo cáo kinh tế đầy triển vọng của Mỹ trong khi không có  bất kỳ dấu hiệu phục hồi nào của các nền nền kinh tế châu Âu, mặc dù  EU đã bơm 60 euro nhằm vực dậy nền kinh tế . Theo dự đoán của các chuyên gia, tuần này đồng USD sẽ tăng mạnh đồng thời giá vàng sẽ chịu chịu áp lực trong ngắn hạn.

Triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế khiến các kim loại quý  cũng giảm nhẹ  cùng với vàng. Bạc đã đóng cửa ở mức 16,73 USD/ounce và giảm 3 % trong tuần. Platinum đã giảm 1,4 % và cuối cùng chốt phiên ở mức  1,223.75 USD/ounce. Dự đoán giá kim loại quý sẽ tiếp tục giảm do những dấu hiệu phục hồi của nền kinh tế Mỹ.

Phương Trâm 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang