Giá vàng ngày 1-8-2014: Đà lao dốc mạnh khi thiếu lực hỗ trợ

author 07:12 01/08/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng trong và ngoài nước đang chứng kiến chuỗi ngày giảm giá mạnh do vàng thiếu lực hỗ trợ tăng giá và các báo cáo kinh tế, dự báo tăng trưởng phát đi luôn ẩn chứa niềm tin tươi sáng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Gia vang hom nay tren Kitco

Giá vàng hôm nay trên Kitco. Ảnh: Kitco

Như nền kinh tế hàng đầu thế giới là Mỹ, giai đoạn này dù đang tăng trưởng trong vùng âm nhưng nhà đầu tư vàng trên thế giới hoàn toàn yên tâm, tin tưởng vào sự đi lên của nền kinh tế này. Liên tục các báo cáo lao động, việc làm, chỉ số chứng khoán, đồng đô la (USD) tăng điểm và dự tính tăng lãi suất sớm trước thời hạn… trong đó ẩn chứa những tín hiệu vui cho nền kinh tế là đầu tầu của thế giới, làm cho nhà đầu tư yên tâm. Khi nhà đầu tư yên tâm và các tác động từ khủng hoảng ở Libya, Trung Đông, Ukraine và mới nhất là động thái Argentina đứng trước nguy cơ vỡ nợ không đủ mạnh, khiến cho vàng không được chọn là kênh trú ẩn an toàn.

Giờ đây, các nhà đầu tư, nhà đầu cơ tập trung vào các hàng hóa, sản phẩm mang lại lợi nhuận cao, nhưng cũng đầy rủi ro như trái phiếu, bất động sản và thị trường chứng khóan.

Ghi nhận giá vàng hiện nay, đà giảm đã làm giá vàng giảm 1% xuống mức thấp nhất 6 tuần trong phiên giao dịch ngày 31/7. Giá vàng giảm trong bối cảnh chỉ số chứng khoán S&P 500 cũng giảm khi số liệu cho thấy mức lương tại Mỹ tăng trưởng mạnh và những dấu hiệu chứng tỏ thị trường việc làm đang được cải thiện, làm giảm nhu cầu mua tài sản trú ẩn.

Giá vàng đầu giờ giao dịch sáng nay 01/8/2014 trên sàn Kitco lúc 6 giờ là 1.283,1 USD/ounce. Đầu phiên, giá vàng giao dịch ở 1.294,1 USD/ounce, biến động đôi chút trước khi đạt đỉnh 1.296,1 USD lúc 5h00. Tuy nhiên, sau đó, giá giảm liên tục xuống 1.283,9 USD, bật nhẹ trở lại đôi chút rồi giảm xuống đáy 1.279,9 USD.

Hiện giá vàng giao tháng 12 giảm 14,1 USD xuống 1.282,8 USD/ounce. Còn giá vàng tháng 7 đã mất gần 3,5%, mức giảm hàng tháng lớn nhất trong năm nay, do Fed tiếp tục cắt giảm thêm 10 tỷ USD chương trình mua trái phiếu và kinh tế Mỹ tăng trưởng tích cực, làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý này. Mức giảm trong tháng 7 trái ngược với mức tăng 6% tháng 6 và 10% trong 6 tháng đầu năm khi căng thẳng địa chính trị giữa phương Tây và Nga về vấn đề Ukraine cũng như căng thẳng tại Trung Đông đã làm gia tăng nhu cầu vàng.

Dự kiến, trong tháng này, chủ tịch Fed Janet Yellen sẽ có những động thái quyết định với việc có tăng sớm hay không khi thị trường lao động tiếp tục tăng trưởng nhanh hơn dự đoán.

Tâm điểm chú ý tiếp theo sẽ là số liệu về việc làm phi nông nghiệp tại Mỹ, công bố vào hôm nay (01/8), với con số dự đoán là số việc làm mới tại Mỹ tháng 7 sẽ tăng thêm 233.000.

Động thái giá vàng thế giới giảm mạnh cũng đã có những tác động lên giá vàng trong nước tuy nhiên, nhà đầu tư tỏ ý nghi ngờ về việc có bàn tay vô hình kìm đà giảm của giá vàng. Biểu hiện rõ nét nhất là giá vàng trên thị trường trong nước giảm nhỏ giọt, thậm chí là đi ngang, trong khi giá vàng thế giới lại đang giảm mạnh.

Vào phiên giao dịch cuối giờ chiều qua, gần như giá vàng trong nước đi ngang, bằng giá của ngày trước đó. Điều này đã khiến cho chênh lệch giá vàng trong và ngoài nước càng lớn hơn và lên tới 3,7 triệu đồng/lượng.

Giá đồng đô la Mỹ (USD) trong nước cũng được cải thiện, chứng khoán vẫn được kỳ vọng đem lại nguồn lợi hấp dẫn dù tính rủi ro cao. Giá vàng trong nước hôm nay cũng được dự đoán tiếp tục giảm. Mức giảm không cân xứng giữa hai chiều trong và ngoài nước nên lúc này dù giá vàng gọi là giảm nhưng thực tế nhà đầu tư vẫn đang phải mua vàng đắt hơn ở thế giới. Lựa chọn tỉnh táo để mua vào có lợi vẫn là lời khuyên cơ bản của các chuyên gia cho nhà đầu tư lúc này.

 

 

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang