Giá vàng ngày 12/10/2014: Dự đoán xu hướng giá vàng tuần tới tiếp tục tăng

author 05:57 12/10/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng thế giới tuần qua ghi dấu ấn với việc giảm xuống mức kỷ lục, chạm đáy của năm 2013 rồi bật tăng mạnh. Kể từ hồi đầu tuần đến nay, giá vàng liên tục tăng, ngược chiều xu hướng dự đoán giá vàng của các chuyên gia theo khảo sát của Kitco News.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới tuần từ ngày 13 - 17/10/2014 dự đoán tiếp tục xu hướng tăng giá của tuần trước. Trong khi đó, thị trường thế giới chứng kiến giá vàng tăng khi các lực hỗ trợ đan xen nhau và không rõ nét. Nhà đầu tư đang nghi ngờ có sự điều chỉnh bằng các biện pháp kỹ thuật hơn là xu hướng chung của giá vàng hàng năm.

Trong cuộc khảo sát giá vàng của hãng Kitco News tổ chức gần đây, có 23 chuyên gia trả lời các câu hỏi, có tới 10 chuyên gia dự báo xu hướng giá vàng sẽ tăng tuần tới, còn 9 chuyên gia khác cho rằng giá sẽ thấp hơn và 4 chuyên gia còn lại nhận định giá giao dịch sẽ đi ngang hoặc là trung lập.

Dự đoán giá vàng tuần từ 13 - 17/10/2014 tiếp tục tăng

Dự đoán giá vàng tuần từ 13 - 17/10/2014 tiếp tục tăng. Ảnh: Kitco

Tuần trước, đa số những người tham gia vào cuộc khảo sát đã nhận định giá vàng tuần này sẽ giảm. Tuy nhiên, tính đến 11:30 EDT, giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 trên sàn giao dịch Comex đã tăng khoảng 28 USD so với tuần trước.

Mark Leibovit - một biên tập viên của VR Gold Letter cho biết: “Dường như chúng tôi đang được chứng kiến một sự giao dịch khá tích cực, vì vậy tôi vẫn tiếp tục tin rằng giá sẽ tăng trong tuần tới. Điều này có thể là sự khởi đầu cho một điều gì đó lớn hơn, nhưng ít nhất là không để giá giảm xuống dưới mức 1.180 USD/oz”.

Những người nhận định giá vàng sẽ giảm trong tuần tới cho biết họ tin rằng đà tăng của vàng trong tuần này chỉ là tạm thời.

Bob Tebbutt, giám đốc quản trị tài sản rủi ro của Armour cho biết, “Tôi không tin rằng việc mức thấp 1.183 USD/oz được thiết lập vào đầu tuần sẽ kéo dài. Trong khi, sự hỗ trợ của giá Bạc đã bị phá vỡ và đi xuống một mức thấp hơn, vì vậy tôi thấy không có lý do gì mà giá vàng lại không thể phá vỡ mức 1.183 USD/oz và cũng hướng tới một mức giá thấp hơn”.

Cùng với xu hướng giá vàng thế giới tăng, giá vàng trong nước mà điển hình trên thị trường là giá vàng SJC liên tục tăng trong các ngày giao dịch. Mức tăng của cả tuần qua đối với giá vàng đạt ngưỡng khá cao, ở mức 200.000 đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 35,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,81 triệu đồng/lượng (bán ra). Còn tại thị trường Tp.HCM cùng thời điểm trên, Công ty SJC báo giá vàng miếng ở các mức tương ứng lần lượt là 35,71 triệu đồng/lượng và 35,83 triệu đồng/lượng, cao hơn 10.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua.

Giá vàng đang tăng trong bối cảnh chứng khoán thế giới liên tục đổ đèo gần đây và lệnh bán tháo chứng khoán ngày càng nhiều hơn. Đồng USD đã hạ nhiệt hơn so với trước nhưng trong những ngày gần đây lại đang nhích nhẹ trên thị trường thế giới. Trong nước, vào ngày 10/10, đồng USD cũng tăng giá nhẹ.

Dù giá vàng đang tặng nhẹ nhưng vẫn ở mức thấp nhưng các tổ chức vẫn ồ ạt bán vàng ra. Dự đoán giá vàng các tháng của quý IV năm 2014 này sẽ tăng lo không thành hiện thực vì các chuyên gia nói rằng, xu hướng giá vàng tăng chỉ tạm thời và không bền vững. 

Trên thị trường trong nước, lượng giao dịch không đáng kể. Nhà đầu tư được tiếp tục khuyên rằng nên mua vào ở mức giá thấp có lợi cho mình. Tuy nhiên, khi chênh lệch giá vàng trong và ngoài nước quá cao mà Ngân hàng Nhà nước chưa có chính sách nào hỗ trợ đáng kể, nhà đầu tư nên thận trọng khi giao dịch.

Nguyễn Nam


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang